bởi John Apalla
Là một phi công có xứng đáng không?
Nhiều phi công nhận thấy công việc này rất thú vị, năng động và bổ ích. Có rất nhiều nghề nghiệp trong ngành hàng không mà bạn có thể theo đuổi khi đi học.
Mã rút gọn danh sách biên tập:
Nhiều sự nghiệp hàng không đi kèm với lợi ích tài chính và môi trường làm việc tràn đầy năng lượng.
Trở thành một phi công có xứng đáng không?
Vâng, trở thành một phi công là điều đáng giá đối với nhiều sinh viên. Cục Thống kê Lao động dự kiến tăng trưởng việc làm 5% cho các phi công hàng không và thương mại trong mười năm tới. Đây là tốc độ tăng trưởng nhanh hơn mức trung bình của tất cả các ngành nghề.
Theo Cục Thống kê Lao động, lịch trình làm việc thay đổi và nhu cầu thay thế các phi công nghỉ hưu là những gì sẽ tạo ra nhu cầu trong nghề nghiệp này theo thời gian.
Các cá nhân trong ngành hàng không hoặc phi công thương mại có xu hướng kiếm được mức lương trên mức trung bình. Mặc dù công việc này đòi hỏi sự kiên nhẫn và tập trung cao độ, nhưng hầu hết các phi công đều thấy công việc của họ rất thú vị và năng động.
Mã rút gọn danh sách biên tập:
Việc đào tạo để trở thành phi công là một cam kết sâu rộng, vì học viên bay cần có thời gian ghi lại số giờ bay cần thiết để đạt được chứng chỉ phi công phù hợp. May mắn thay, bạn vẫn có thể bay lên bầu trời với tư cách là một phi công đang được đào tạo.
Có một số đặc quyền cũng có thể đi kèm với việc trở thành một phi công, tùy thuộc vào nhà tuyển dụng. Ví dụ, các phi công làm việc cho các hãng hàng không thường được tặng cơ hội du lịch giảm giá có thể mở rộng cho gia đình và bạn bè của họ. Nếu bạn chịu áp lực tốt, có ước mơ được bay và thích đi du lịch, thì nghề phi công có thể đáng xem xét.
Làm thế nào để quyết định việc trở thành phi công có phù hợp với bạn hay không
Giống như mọi nghề nghiệp khác, khi xem xét làm thế nào để trở thành một phi công , có những ưu và khuyết điểm khi làm việc trong ngành hàng không. Chỉ bạn mới có thể xác định liệu việc trở thành phi công có lý tưởng đối với bạn hay không, nhưng dưới đây là một số yếu tố cần xem xét trước khi làm việc để đạt được bằng cấp của bạn.
1. Bạn làm tốt dưới áp lực.
Trở thành một phi công đôi khi có thể căng thẳng. Nó đòi hỏi sự tập trung cao độ, ra quyết định nhanh chóng và rất nhiều kiên nhẫn. Phi công chịu trách nhiệm về sức khỏe của tất cả các thành viên phi hành đoàn và hành khách trên máy bay, và họ đôi khi phải bay trong những điều kiện không thể đoán trước.
Ngoài ra, phi công phải làm việc nhiều giờ và có thể phải đối mặt với tình trạng ngủ quên và ngủ không nhất quán trong khi làm việc. Sẽ rất hữu ích nếu bạn hiểu những trường hợp này ngay từ đầu để bạn có thể chuẩn bị và học cách kiên trì vượt qua chúng.
2. Bạn không sao với một lịch trình thay đổi.
Các phi công có thể phải xa nhà vài đêm vì nhiệm vụ bay không thể đoán trước được. Nếu bạn là một phi công thương mại, lịch trình của bạn có thể bất thường hơn, mặc dù có thể linh hoạt hơn.
Các phi công, nói chung, làm việc theo giờ rất rời rạc, và các tuyến đường và giờ được ưu tiên dành cho các phi công có thâm niên. Do lịch trình thay đổi của họ, các phi công có thể có những ngày nghỉ xa gia đình và làm việc nhiều ngày liên tục mà không có ngày nghỉ.
3. Bạn thích học hỏi liên tục.
Việc học hỏi không bao giờ ngừng đối với các phi công. Họ không ngừng đào tạo và tối ưu hóa các kỹ năng của mình. Điều này là do ngành này trải qua rất nhiều sự phát triển trong suốt nhiều năm.
Do đó, giáo dục cho nghề phi công có thể trở thành một công việc kinh doanh tốn kém. Tuy nhiên, đồng thời, khoản đầu tư này cũng có thể dẫn đến mức lương cao và cơ hội thăng tiến. Một số phi công thậm chí còn được đào tạo liên tục bởi chủ nhân của họ.
5 điều bạn có thể làm với bằng phi công
Lấy bằng phi công không chỉ dẫn đến sự nghiệp trong buồng lái. Các chuyên gia hàng không cũng có thể thấy mình đang làm việc trong các vai trò khác. Sau đây là một số nghề phổ biến bạn có thể gặp trong lĩnh vực này.
1. Hoa tiêu hàng không
Phi công hàng không chịu trách nhiệm lái các hãng hàng không tư nhân, vận tải hoặc thương mại. Họ thường bay đường dài và làm việc với lịch trình làm việc thay đổi.
Vì vận chuyển hàng không là bắt buộc trên khắp thế giới, nên phi công có thể đi du lịch trong khu vực, quốc gia hoặc thậm chí trên toàn cầu, với việc chuyển công tác ở các quốc gia khác nhau.
2. Kỹ sư bay
Một kỹ sư bay chịu trách nhiệm kiểm tra, giám sát và cải tiến các hệ thống trong máy bay.
Mã rút gọn danh sách biên tập:
Chúng đảm bảo rằng tất cả các thiết bị đang hoạt động ở trạng thái tối ưu trong suốt chuyến bay. Điều này bao gồm điều chỉnh áp suất cabin, giám sát việc sử dụng nhiên liệu và hỗ trợ phi công trong các tình huống khẩn cấp.
3. Thí điểm thương mại
Phi công thương mại không yêu cầu nhiều chứng chỉ như phi công hàng không, nhưng họ vẫn có thể được trả tiền cho các dịch vụ bay của mình.
Hầu hết làm việc trong vận chuyển hàng không theo lịch trình, vì vậy họ cũng có thể làm việc theo giờ không theo tiêu chuẩn. Các phi công thương mại thường tham gia vào các hoạt động như bay thuê, du lịch trên không, chữa cháy và quét bụi cây trồng.
4. Cảnh sát trưởng hoặc Sĩ quan thứ nhất
Nếu trách nhiệm lái máy bay khiến bạn sợ hãi, bạn có thể cân nhắc theo đuổi vị trí phi công phụ.
Phi công phụ, hay sĩ quan thứ nhất, là trợ lý của phi công và thường quản lý liên lạc vô tuyến và điều hướng trong chuyến bay. Họ cũng chịu trách nhiệm chuyển tiếp và giám sát danh sách kiểm tra chuyến bay cho phi công.
5. Người hướng dẫn chuyến bay
Một người hướng dẫn bay có trách nhiệm huấn luyện học viên cách lái máy bay an toàn. Điều này bao gồm dạy mọi người phương pháp thích hợp để kiểm tra máy bay trước khi bay, các quy tắc an toàn khi bay và những kiến thức cơ bản về vận hành máy bay.
Cử nhân hàng không bằng cử nhân thay thế
Nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này và muốn biết những bằng cấp nào khác có sẵn để thay thế cho bằng cử nhân hàng không, đây là một số loại bạn nên xem xét:
- Cử nhân Công nghệ Hàng không . Nếu bạn quan tâm đến thiết kế và bảo trì máy bay, đây có thể là một mức độ thay thế phù hợp cho bạn. Trong khi bằng cấp này không bao gồm đào tạo phi công, nó tập trung vào các công nghệ hàng không và việc xây dựng và vận hành chúng.
- Cử nhân Kỹ thuật Hàng không Vũ trụ . Chương trình này tập trung rất nâng cao vào khí động học, sức đẩy và cấu trúc khí động học. Các môn học trong chương trình cấp bằng này thậm chí có thể chuẩn bị cho sinh viên làm việc trong ngành công nghiệp vũ trụ.
- Cử nhân Quản lý Không lưu . Nếu điều khiển không lưu là niềm đam mê của bạn, thì bạn có thể muốn xem xét lấy bằng quản lý không lưu. Bạn có thể tìm hiểu về hoạt động của Cục Hàng không Liên bang (FAA).
Đây chỉ là ba lựa chọn thay thế cho một bằng cấp hàng không chung. Có rất nhiều tùy chọn chương trình khác có sẵn. Lựa chọn phù hợp với bạn có thể sẽ tùy thuộc vào sở thích và mục tiêu nghề nghiệp của bạn.
Nghề nghiệp và tiền lương của phi công
Theo Cục Thống kê Lao động , việc làm tổng thể cho phi công được dự đoán sẽ tăng 5% đến năm 2029, cao hơn mức trung bình của tất cả các nghề.
Nghề nghiệp | Mức lương trung bình hàng năm |
Phi công hàng không, Vận chuyển hàng không theo lịch trình | $ 173.780 |
Nhân viên kiểm soát không lưu | $ 130.420 |
Phi công thương mại, sản xuất | $ 121.830 |
Phi công hàng không, Vận chuyển hàng không theo lịch trình | $ 117.030 |
Phi công hàng không, Chính phủ liên bang | $ 111.460 |
Phi công hàng không, Hoạt động hỗ trợ vận tải | $ 100,910 |
Phi công thương mại, Vận tải hàng không theo lịch trình | $ 100.530 |
Phi công Thương mại, Hoạt động Hỗ trợ Vận tải Hàng không | 85.080 đô la |
Phi công thương mại, Dịch vụ cứu thương | $ 83.210 |
Phi công Thương mại, Trường Kỹ thuật và Thương mại Tư nhân | $ 81,980 |
Nghề nghiệp hàng không có thể rất khác nhau. Cho dù bạn sẽ ở trên mặt đất hay trong buồng lái là tùy thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp và sở thích cá nhân của bạn.
Ưu và nhược điểm của việc trở thành phi công
Có một số ưu và nhược điểm của việc trở thành một phi công. Cho dù đó là con đường sự nghiệp lý tưởng cho bạn là một quyết định cá nhân, nhưng đây là một số ưu và nhược điểm có thể đáng xem xét.
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Có thể có lợi khi nghiên cứu thêm về những ưu và nhược điểm khác nhau của việc trở thành phi công nếu bạn đang xác định liệu con đường sự nghiệp này có phù hợp với mình hay không.
Chi phí bao nhiêu để trở thành phi công?
Mặc dù học phí và đào tạo bay khác nhau, bạn có thể phải trả từ 60.000 đến 100.000 đô la khi theo đuổi trở thành phi công của hãng hàng không thương mại.
Tổng chi phí của bạn sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố, chẳng hạn như việc bạn theo học trường dạy bay hay theo đuổi bằng đại học tại một trường đại học.
Mã rút gọn danh sách biên tập:
Những chứng nhận và xếp hạng nào bạn cần để đạt được mục tiêu chuyến bay cũng sẽ ảnh hưởng đến chi phí cuối cùng của bạn. Mỗi chứng nhận yêu cầu một lượng giờ bay cụ thể để đủ điều kiện và chi phí thuê máy bay và phí hướng dẫn có thể cộng lại.
Những sinh viên muốn trở thành phi công hàng không có thể làm giáo viên hướng dẫn bay khi họ làm việc để ghi lại giờ bay của mình để lấy chứng chỉ phi công vận tải hàng không (ATP) của họ.
Phi công có kiếm tiền tốt không?
Cục Thống kê Lao động cho biết mức lương trung bình hàng năm cho phi công hàng không, phi công phụ và kỹ sư bay là $ 160,970. Hầu hết các phi công của các hãng hàng không đều làm việc trong lĩnh vực vận chuyển hàng không theo lịch trình. Các phi công trong ngành này kiếm được mức trung bình là $ 173.780.
Mức lương trung bình cho phi công thương mại là 93.300 USD. Hầu hết làm việc trong lĩnh vực vận tải hàng không theo lịch trình, với mức lương trung bình là 100.530 đô la (Cục Thống kê Lao động). Trong khi phi công có thể kiếm được mức lương cao hơn mức trung bình, một số phi công của hãng hàng không cũng được hưởng các đặc quyền bổ sung, chẳng hạn như trợ cấp chi phí hoặc giảm giá du lịch cho gia đình và bạn bè.
Mất bao lâu để trở thành phi công?
Nói chung phải mất từ 3 đến 4 năm để trở thành phi công. Tuy nhiên, khoảng thời gian cần thiết để trở thành phi công có thể khác nhau, tùy thuộc vào chứng chỉ và xếp hạng mà bạn dự định nhận được. Mỗi chứng nhận yêu cầu một số giờ bay đã ghi được chỉ định.
Dòng thời gian của bạn cũng có thể phụ thuộc vào việc bạn có ý định theo đuổi bằng đại học hay không. Thường mất 4 năm để lấy bằng cử nhân với việc học toàn thời gian. Một số chương trình hàng không cung cấp đào tạo bay và hướng dẫn bạn lấy chứng chỉ phi công trong khi bạn lấy bằng.
Lấy bằng cử nhân về hàng không trực tuyến
Các phi công không chỉ được bay lên trên những đám mây mà còn được hưởng các đặc quyền của chuyến du lịch và mức lương trên mức trung bình.
Một cử nhân hàng không có thể dẫn đến một số nghề nghiệp bổ ích trong ngành công nghiệp bay. Bằng cách đăng ký vào một chương trình hàng không trực tuyến được công nhận, bạn có thể lên lịch cho hành trình giáo dục xung quanh các nghĩa vụ cá nhân của mình.
Các chương trình trực tuyến thường cho phép bạn kiếm được bằng cấp của mình theo thời gian và tốc độ của riêng bạn. Nếu chương trình cấp bằng hàng không trực tuyến của bạn liên quan đến đào tạo bay, bạn có thể hoàn thành khóa học trực tuyến và được đào tạo trực tiếp tại một cơ sở đã được phê duyệt gần bạn. Ngoài ra, đối với những sinh viên quan tâm đến khía cạnh kinh doanh của ngành hàng không, một số trường đại học cung cấp các chương trình trực tuyến cấp bằng quản lý hàng không .
Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu hành trình bay của mình, tại sao không bắt đầu khám phá các chương trình cử nhân hàng không ngay hôm nay?
![Trở thành một phi công có xứng đáng không? [ nghề nghiệp năm022] is being a pilot worth it](https://www.mydegreeguide.com/wp-content/uploads/2021/09/is-being-a-pilot-worth-it.jpg)
![Trở thành một phi công có xứng đáng không? [ nghề nghiệp năm022] Biểu trưng Mydegreeguide](https://www.mydegreeguide.com/wp-content/uploads/2017/02/ad-logo.png)