Tôi có nên Chuyên ngành Truyền thông không? [ truyền thông năm022]

 

bởi John Apalla

Nếu bạn muốn có một bằng cấp có tiềm năng cho nhiều lĩnh vực khác nhau, bạn có thể cân nhắc theo đuổi chuyên ngành truyền thông. Các chuyên gia truyền thông tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực kinh doanh, chính phủ, xuất bản, bán hàng và các lĩnh vực khác.

Nhu cầu ngày càng tăng đối với các nhà giao tiếp được đào tạo, vì vậy, bằng cử nhân về giao tiếp có thể là bước đầu tiên hướng tới một sự nghiệp bổ ích.

Mã rút gọn danh sách biên tập:

 

Nếu bạn là một nhà văn hoặc một diễn giả mạnh mẽ, bạn có thể đánh giá cao cách chương trình cấp bằng này xây dựng dựa trên khả năng tự nhiên của bạn để giúp bạn sẵn sàng cho lực lượng lao động.

Tôi có nên Chuyên ngành Truyền thông không?

Là một sinh viên năm nhất đại học, bạn sẽ thấy rằng không thiếu các chuyên ngành để xem xét. Truyền thông là một chuyên ngành phổ biến, vì vậy đó là một lựa chọn mà bạn có thể bắt gặp nhiều lần. Giao tiếp chạm đến hầu hết mọi lĩnh vực của cuộc sống và việc kiếm được bằng cấp trong lĩnh vực này có thể giúp bạn phát triển một loạt các kỹ năng được yêu cầu.

Các chủ đề bạn có thể sẽ nghiên cứu trong một chương trình truyền thông bao gồm xây dựng thương hiệu, kể chuyện và phương tiện truyền thông trực tuyến. Bạn có thể khám phá các chiến lược giao tiếp hiệu quả bằng giọng nói, văn bản, video và đồ họa. Các khóa học trong một chương trình truyền thông thường sẽ bao gồm làm việc theo nhóm, trong tổ chức và với những người có hoàn cảnh khác nhau. Để hoàn thành việc học của mình, bạn có thể có được kinh nghiệm thực tế trong quá trình thực tập chuyên nghiệp.

Những bài học này sẽ mang lại lợi ích cho bạn như thế nào? Dưới đây là một số lý do hàng đầu mà sinh viên chọn học ngành truyền thông ở trường đại học:

  • Bộ kỹ năng đa dạng . Sinh viên chuyên ngành truyền thông có thể đạt được các kỹ năng hữu ích trong một số lĩnh vực, bao gồm kinh doanh, báo chí, truyền thông, quảng cáo và chính phủ.
  • Cơ hội quản lý . Nếu bạn học hỏi những kiến thức của mình và làm việc chăm chỉ, bạn có thể tìm thấy một số cơ hội để thăng tiến trong sự nghiệp. Các vai trò lãnh đạo tiềm năng bao gồm giám đốc tiếp thị, giám đốc quan hệ công chúng và giám đốc truyền thông.
  • Tăng trưởng việc làm đầy hứa hẹn . Cục Thống kê Lao động dự đoán rằng các công việc trong lĩnh vực truyền thông và truyền thông sẽ có mức tăng trưởng 14% trong mười năm tới.
  • Mức lương tiềm năng . Số liệu của Cục Thống kê Lao động cho thấy những người làm công tác truyền thông và truyền thông kiếm được mức lương trung bình hàng năm là 62.340 đô la. Một số vai trò quản lý thậm chí có thể mang lại thu nhập sáu con số.
  • Ứng dụng kịp thời . Thế giới đang kết nối hơn bao giờ hết và các chuyên gia truyền thông rất cần thiết trong thế giới hiện đại.

Ngay cả khi vẫn còn, một chuyên ngành truyền thông không phải dành cho tất cả mọi người. Bạn có thể thấy ngành học này hài lòng nhất nếu nó phù hợp với sở trường và tính cách tự nhiên của bạn. Bạn có thể thích giao tiếp nếu bạn có cách nói, có năng khiếu về nghệ thuật thuyết phục và thích thuyết trình trước đám đông. Khả năng sáng tạo, kỹ năng nghiên cứu và trở thành một người chơi trong nhóm cũng có thể giúp ích cho bạn.

Xem thêm:  Bạn có cần một vị thành niên trong trường đại học? Ưu và nhược điểm

Mã rút gọn danh sách biên tập:

 

Nếu bạn quyết định học chuyên ngành truyền thông, bằng cấp của bạn có thể dẫn đến nhiều công việc khác nhau. Ví dụ về con đường sự nghiệp truyền thông bao gồm chuyên gia tiếp thị, biên tập viên báo chí, người viết bài phát biểu và giám đốc quan hệ công chúng. Một số chuyên gia cũng trở thành nhà báo, nhà tổ chức sự kiện hoặc giám đốc truyền thông xã hội.

Nghề nghiệp & Mức lương chính trong lĩnh vực truyền thông

Bạn muốn làm việc trong lĩnh vực truyền thông, kinh doanh, chính trị hay bán hàng? Bằng cấp về truyền thông có thể giúp bạn chuẩn bị cho công việc trong bất kỳ lĩnh vực nào trong số đó.

Nghiên cứu về giao tiếp có thể giúp bạn nắm bắt nghệ thuật nói trước đám đông và thuyết trình. Vì lý do đó, một số sinh viên tốt nghiệp trở thành nhà văn hoặc chuyên gia quan hệ công chúng. Một số chuyên gia PR đi vào một lĩnh vực công việc chuyên biệt, chẳng hạn như làm thư ký báo chí cho một chính trị gia. Các nhân viên quan hệ công chúng khác cuối cùng trở thành giám đốc quan hệ công chúng.

Sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông cũng có thể có kỹ năng truyền tải thông điệp bằng văn bản. Theo đó, họ có thể trở thành nhà báo, tác giả hoặc nhà văn kỹ thuật. Chỉnh sửa sách hoặc báo cũng là một tùy chọn liên quan. Theo Cục Thống kê Lao động , mức lương trung bình hàng năm cho các nghề truyền thông và truyền thông là $ 62.340.

Nghề nghiệpMức lương trung bình hàng năm
Người quản lý Quảng cáo, Khuyến mại và Tiếp thị$ 133.380
Quản lý Quan hệ Công chúng và Gây quỹ$ 119.860
Nhà văn kỹ thuật$ 78.060
Nhà văn và tác giả$ 69.510
Nhà phân tích nghiên cứu thị trường$ 63,920
Người biên tập$ 63.350
Chuyên gia quan hệ công chúng$ 62,800
Trình chỉnh sửa phim và video$ 62.680
Đại lý bán hàng quảng cáo$ 52.340
Nhà phân tích tin tức, phóng viên và nhà báo$ 48.370

Mặc dù bảng trên liệt kê nhiều công việc phổ biến cho các chuyên ngành truyền thông, nhưng vẫn chưa đầy đủ. Nghiên cứu về truyền thông có thể dẫn đến nhiều công việc khác nhau trong tất cả các lĩnh vực. Bạn có thể thấy mình hoàn toàn làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, công nghiệp, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, chính phủ, truyền thông hoặc một lĩnh vực khác.

Các bài học kinh nghiệm trong chuyên ngành này cũng có thể áp dụng cho các hình thức giao tiếp bằng hình ảnh. Một số sinh viên tốt nghiệp làm việc với phim hoặc video. Các chuyên gia quảng cáo cũng có thể cần các kỹ năng giao tiếp bằng hình ảnh. Những người có năng khiếu nghệ thuật có thể thích làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa. Các chương trình truyền thông cũng thường phát triển khả năng giao tiếp giữa các cá nhân của học sinh. Những người giao tiếp thuyết phục có thể thành công trong thế giới bán hàng.

Mã rút gọn danh sách biên tập:

 

Các nghiên cứu về truyền thông cũng nhấn mạnh vào nghiên cứu và phân tích. Những kỹ năng này đặc biệt có lợi cho các nhà phân tích nghiên cứu thị trường. Với kinh nghiệm, vai trò đó có thể dẫn đến cơ hội trong quản lý tiếp thị.

Làm thế nào để biết liệu bằng cử nhân về truyền thông có phù hợp với bạn hay không

Các con đường công việc liên quan đến bằng cấp truyền thông có hấp dẫn đối với bạn không? Nếu vậy, bạn có thể đang rất cân nhắc về ý tưởng học chuyên ngành truyền thông.

Để giúp bạn quyết định, bạn có thể muốn xem xét những đặc điểm này mà nhiều chuyên gia truyền thông thành công chia sẻ. Nếu một số người trong số họ mô tả bạn, thì bằng cấp về truyền thông có thể là một lựa chọn phù hợp.

  • Sẵn sàng tham gia thực tập
  • Nhiệt huyết với các dự án thực hành
  • Sở thích tham gia các lớp học từ các lĩnh vực liền kề, chẳng hạn như kinh doanh hoặc tâm lý học
  • Thích viết lách hoặc nói trước đám đông
  • Động lực để tiếp tục phát triển sự nghiệp của bạn
  • Cởi mở để thử những điều mới có thể nằm ngoài vùng an toàn của bạn
  • Khả năng đa nhiệm và có tổ chức
  • Khả năng nghiên cứu và tư duy phản biện
  • Sẵn sàng chấp nhận những lời chỉ trích và sử dụng nó để phát triển
Xem thêm:  15 công việc cho sinh viên ngành kỹ thuật

Thành công trong giao tiếp không yêu cầu phải có tất cả các đặc điểm này. Có rất nhiều công việc thuộc phạm vi truyền thông, và các vai trò khác nhau đòi hỏi những sức mạnh khác nhau.

Chuyên ngành Truyền thông là gì?

Chuyên ngành truyền thông là một chương trình cao đẳng 120 tín chỉ đề cập đến các chiến lược truyền tải thông điệp. Sinh viên truyền thông nghiên cứu các phương pháp viết, nói, trực quan và kỹ thuật số để chia sẻ thông tin hoặc thuyết phục khán giả.

Chương trình giảng dạy cho mức độ này sẽ thách thức bạn tư duy sáng tạo và chiến lược. Bạn có thể cải thiện khả năng thuyết phục người khác hoặc lên kế hoạch cho các chiến dịch truyền thông hiệu quả. Phát triển các kỹ năng giữa các cá nhân có thể là một lĩnh vực trọng tâm khác.

Truyền thông có ảnh hưởng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, bằng cấp này có thể có lợi cho các nghề nghiệp trong quan hệ công chúng, viết lách, tiếp thị, báo chí và bán hàng.

Bạn có thể làm gì với bằng truyền thông?

Một số chuyên gia quyết định học chuyên ngành truyền thông sẽ đi vào lĩnh vực báo chí. Họ có thể làm việc với tư cách là phóng viên hoặc biên tập viên tin tức. Theo Cục Thống kê Lao động, các nhà báo thường làm việc cho các đài truyền hình, đài phát thanh và báo chí.

Một con đường công việc khác cần xem xét là quan hệ công chúng. Các chuyên gia PR có xu hướng làm việc cho một doanh nghiệp hoặc một cá nhân. Điều phối viên truyền thông xã hội và thư ký báo chí là hai vai trò cụ thể trong hạng mục quan hệ công chúng. Các công việc tiếp thị cũng có thể là một lựa chọn. Khả năng phân tích dữ liệu có thể giúp bạn đủ điều kiện để làm việc như một nhà phân tích nghiên cứu thị trường.

Truyền thông có phải là một chuyên ngành dễ dàng?

Trong chương trình cấp bằng truyền thông, bạn sẽ tham gia các khóa học bao gồm các chủ đề như quản lý thương hiệu và truyền thông cho các cơ sở kinh doanh. Các lớp khác có thể bao gồm các chiến lược truyền thông xã hội, các nguyên tắc quan hệ công chúng và các kỹ thuật nghiên cứu.

Mã rút gọn danh sách biên tập:

 

Bài tập của bạn có thể bao gồm các bài phát biểu, sáng tác bằng văn bản và các dự án có phương tiện trực quan. Các chương trình truyền thông cũng thường bao gồm rất nhiều dự án nhóm tập trung vào làm việc nhóm. Ngoài ra, có thể có yêu cầu thực tập. Trong thời gian thực tập, bạn có thể làm việc trong môi trường được giám sát để tích lũy kinh nghiệm thực tế. Bạn có thể sẽ nhận được cả hướng dẫn và sửa chữa từ người giám sát thực tập.

Bạn Sẽ Học Kỹ Năng Gì Với Bằng Cử Nhân Truyền Thông?

Bởi vì truyền thông là một lĩnh vực đa dạng, bạn có thể phát triển nhiều kỹ năng khác nhau trong quá trình học của mình:

  • Sự rõ ràng trong lời nói và chữ viết
  • Tự tin ra quyết định
  • Động não sáng tạo
  • Tư duy phản biện, phân tích
  • Nghiên cứu siêng năng
  • Thuyết phục
  • Giao tiếp chuyên nghiệp
  • Hợp tác nhóm

Nếu có một lĩnh vực cụ thể mà bạn muốn trau dồi kỹ năng của mình, bạn có thể muốn theo đuổi mức độ tập trung. Ví dụ: nếu bạn muốn học cách biên tập tin tức, bạn có thể cân nhắc việc chọn một chuyên ngành báo chí.

Xem thêm:  Bạn có thể làmì với Thạc sĩ Tâm lý học Pháp y? [2022]

Tôi có thể nhận được những công việc gì với bằng cấp về Truyền thông?

Một số sinh viên tốt nghiệp ngành truyền thông quyết định theo đuổi sự nghiệp trong lĩnh vực chính trị, đảm nhận các vai trò như thư ký báo chí, nhà văn hoặc quản lý chiến dịch. Các chuyên ngành truyền thông khác chọn công việc trong lĩnh vực xuất bản. Họ có thể làm việc với sách, báo hoặc tạp chí. Các vị trí xuất bản bao gồm phóng viên, tác giả, nhà văn kỹ thuật và biên tập viên.

Điện ảnh là một lĩnh vực khác mà nhiều sinh viên truyền thông quan tâm. Cục Thống kê Lao động nói rằng bằng cử nhân về truyền thông có thể giúp ai đó đủ điều kiện cho một công việc trong lĩnh vực biên tập phim và video. Viết kịch bản có thể là một lựa chọn khác.

Sự khác biệt giữa Bằng Cử nhân Truyền thông và Bằng Tiếp thị là gì?

Bằng truyền thông có thể chuẩn bị cho bạn sự nghiệp tiếp thị, nhưng bạn cũng có thể chuyên sâu về tiếp thị.

Thông tin liên lạcTiếp thị
  • Nhấn mạnh hơn vào việc sử dụng các từ viết hoặc nói
  • Quan tâm đến suy nghĩ và sự hài lòng của người tiêu dùng
  • Chuẩn bị cho sinh viên việc làm trong các lĩnh vực khác nhau, chẳng hạn như báo chí, tiếp thị, viết kỹ thuật và sản xuất phim
  • Nhấn mạnh hơn vào việc phân tích dữ liệu và thống kê
  • Chú ý đến sự lựa chọn và hành động của người tiêu dùng
  • Chuẩn bị cho sinh viên tìm việc làm trong lĩnh vực quảng cáo và tiếp thị

Nếu bạn muốn phát triển chuyên môn của mình trong cả hai lĩnh vực, có các bằng cấp về tiếp thị và truyền thông (MarCom) kết hợp các nguyên tắc từ cả hai lĩnh vực vào một chương trình kết hợp.

Truyền thông có phải là một chuyên ngành tốt?

Có, truyền thông là một chuyên ngành tốt cho nhiều sinh viên đại học. Kỹ năng giao tiếp có liên quan và được yêu cầu.

Dự đoán sẽ có sự tăng trưởng việc làm đáng kể cho lĩnh vực này trong thập kỷ tới. Cục Thống kê Lao động ước tính rằng, trong mười năm tới, số lượng các vị trí truyền thông và báo chí sẽ tăng 14%. Con số này cao hơn đáng kể so với mức tăng 8% được mong đợi trên tất cả các hạng mục công việc.

Mã rút gọn danh sách biên tập:

 

Giỏi về giao tiếp có thể giúp bạn có được vị trí tốt cho một số công việc sẽ mở ra. Bạn có thể có cơ hội trong kinh doanh, chính trị, bán hàng, báo chí và các lĩnh vực khác mà trong đó tin nhắn đóng một vai trò quan trọng.

Lấy bằng cử nhân của bạn về truyền thông trực tuyến

Truyền thông là một lĩnh vực nghiên cứu có tiềm năng đưa bạn đi theo vô số hướng. Ví dụ, nếu bạn muốn trở thành biên tập viên, nhà báo, thư ký báo chí hoặc quản lý quảng cáo, chuyên ngành truyền thông có thể giúp bạn phát triển các bộ kỹ năng phù hợp.

Trong một chương trình truyền thông, bạn có thể phát triển thành một diễn giả và nhà văn giỏi hơn. Thông qua các bài tập và thực tập, bạn có thể học cách trở thành một người chơi trong nhóm sử dụng sự sáng tạo và tư duy phản biện. Nhiều trường đại học được công nhận cung cấp các chương trình truyền thông trực tuyến cũng như trong khuôn viên trường. Các môn học kỹ thuật số có thể là một cách chiến lược để lấy bằng đại học và chuẩn bị cho môi trường làm việc hiện đại.

Nếu bạn muốn phát triển các bộ kỹ năng đa năng cho lĩnh vực đang phát triển này, bạn có thể bắt đầu khám phá các văn bằng truyền thông từ các trường được công nhận để tìm chương trình phù hợp nhất với sở thích của bạn.

Biểu trưng Mydegreeguide