- Trường học và cố vấn thường định nghĩa sinh viên đại học “thế hệ đầu tiên” khác nhau.
- Nhiều sinh viên thế hệ đầu có hoàn cảnh khó khăn và chật vật để tốt nghiệp.
- Rào cản lớn đầu tiên đối với sinh viên đại học thế hệ thứ nhất tương lai là quy trình nộp đơn.
Định nghĩa của một sinh viên đại học thế hệ thứ nhất vẫn còn đang tranh cãi. Thông thường, các cố vấn trung học và nhân viên tuyển sinh đại học không đồng ý về loại học sinh phù hợp với kỳ học. Điều gì sẽ xảy ra nếu một trong những phụ huynh của học sinh có bằng đại học? Nếu đó là bằng cấp cao thì sao? Điều gì sẽ xảy ra nếu phụ huynh có trình độ đại học không tham gia tích cực vào cuộc sống của học sinh?
Định nghĩa rộng nhất về sinh viên đại học thế hệ thứ nhất (FGCS) là người có gia đình không có truyền thống học đại học. Nhiều FGCS đến từ các gia đình có thu nhập thấp, những người không được tiếp xúc với giáo dục đại học.
Mặc dù tỷ lệ nhập học của sinh viên đại học thế hệ đầu tiên đã tăng lên, tỷ lệ tốt nghiệp của nhóm này vẫn ở mức thấp.
Theo Trung tâm Thành công của Sinh viên Thế hệ Đầu tiên, hơn một nửa số sinh viên đại học có thể được coi là thế hệ đầu tiên – nghĩa là cả cha và mẹ của họ đều không có bằng cử nhân.
Mặc dù tỷ lệ ghi danh vào FGCS đã tăng lên, tỷ lệ tốt nghiệp vẫn ở mức thấp. Trở thành một sinh viên tốt nghiệp đại học thế hệ đầu tiên thường có nghĩa là bất chấp hoàn cảnh khó khăn. Nghiên cứu cho thấy FGCS có nhiều khả năng là phụ nữ da đen hoặc gốc Tây Ban Nha lớn tuổi, những người có con cái sống phụ thuộc và đến từ các cộng đồng có thu nhập thấp.
Ngày nay, nhiều trường trung học, đại học và các tổ chức đang chú ý đến nhu cầu của học sinh thế hệ thứ nhất. FGCS, những người khai thác các nguồn lực và chương trình của trường họ sẽ có cơ hội tốt hơn và gia nhập lực lượng lao động với bằng cử nhân.
“Sinh viên đại học thế hệ đầu tiên” có nghĩa là gì?
Sử dụng dữ liệu từ một nghiên cứu năm 2002 với 7.300 sinh viên, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng số lượng sinh viên được xác định là “thế hệ đầu tiên” có thể thay đổi từ 22-77% cỡ mẫu. Điều này có thể đúng đối với các cơ sở trên toàn quốc, với nhiều sinh viên có khả năng được coi là FGCS.
Theo Đạo luật Giáo dục Đại học , xác định tính đủ điều kiện cho các chương trình hỗ trợ liên bang, một sinh viên được coi là FGCS nếu cả cha và mẹ đều không có bằng cử nhân; tuy nhiên, quy tắc này chỉ áp dụng cho những phụ huynh thường xuyên sống với học sinh.
Trong khi đó, các trường học và hiệp hội giáo dục thường dựa vào các định nghĩa khác về FGCS. Các trường cao đẳng có thể xác định sinh viên thế hệ đầu tiên (theo định nghĩa tương ứng của họ) trên Ứng dụng chung, ứng dụng này yêu cầu lịch sử giáo dục của phụ huynh.
“Cho dù được sử dụng làm mã cho ‘thu nhập thấp’ hay ‘kém may mắn’… thì nhãn [thế hệ thứ nhất] đi kèm với các giả định: rằng cha mẹ của học sinh có ít hoặc không có kinh nghiệm trong việc tìm hiểu các rào cản về học tập, tài chính và văn hóa để học đại học…”. Nguồn: – Rochelle Sharpe , The New York Times
Bất kể công thức nào được sử dụng để chỉ định học sinh thế hệ thứ nhất, thuật ngữ này, như nhà báo Rochelle Sharpe đã chỉ ra , đóng vai trò là “mã cho ‘thu nhập thấp’ hoặc ‘có hoàn cảnh khó khăn”. Học sinh thế hệ thứ nhất được cho là có cha mẹ “ít hoặc không có kinh nghiệm điều hướng các rào cản về học thuật, tài chính và văn hóa đối với giáo dục đại học, bao gồm cả quy trình đăng ký mà ngay cả những bậc cha mẹ hiểu biết nhất cũng phải chịu đựng. “
FGCS gặp bất lợi đối với các bạn cùng lứa tuổi có cha mẹ học đại học. Và không chỉ là về thu nhập của gia đình: Sinh viên đại học thế hệ thứ nhất có nguyện vọng nên tìm kiếm hướng dẫn học tập và các nguồn lực ngoài hỗ trợ tài chính.
3 lời khuyên chính cho sinh viên đại học thế hệ đầu tiên
Nhiều FGCS thiếu gia đình và hỗ trợ tài chính để giúp học sinh từ các gia đình có thu nhập cao hoàn thành đại học. Hơn nữa, học sinh thế hệ thứ nhất thường ít tự tin hơn vào khả năng thành công của mình, ngay cả khi họ tự hào về mức độ chuẩn bị và thành tích ở trường trung học như các bạn không thuộc FGCS.
Các thành viên trong gia đình có bằng cấp không chỉ giúp học sinh tưởng tượng mình đang học đại học mà còn có thể cung cấp bí quyết thực tế về blog/future-of-standardized-testing-sat-act/”>kỳ thi đầu vào , ứng dụng và thời hạn.
Đăng ký vào đại học là một quá trình phức tạp, nhưng các rào cản nộp đơn đã che giấu thực tế rằng việc vào đại học là hoàn toàn khả thi đối với nhiều FGCS. Trên thực tế, hầu hết các trường đều nhận đa số ứng viên .
Nhiều trường đại học nhắm đến việc thu nhận nhiều sinh viên thế hệ thứ nhất, thu nhập thấp và thiểu số, làm tốt hơn tỷ lệ giáo dục cho các nhóm yếu thế. Thật vậy, giáo dục đại học nói chung đang tính đến nhiều nghịch cảnh hơn khi thu nhận sinh viên và nhấn mạnh hơn vào việc đa dạng hóa các cơ sở.
Dưới đây là ba cách FGCS có thể cải thiện cơ hội thành công trong đại học và hoàn thành các mục tiêu học tập của họ.
1. Tận dụng tài nguyên miễn phí
Các cố vấn của trường có thể giúp học sinh nêu rõ sở thích nghề nghiệp của mình, hướng dẫn lịch học phù hợp với nguyện vọng đại học và giúp học sinh đi trước về những điều như thi đầu vào, ứng dụng và hỗ trợ tài chính.
Tuy nhiên, nhiều học sinh thuộc thế hệ đầu tiên theo học tại các trường trung học nơi các nhân viên tư vấn quá căng thẳng hoặc không biết về các chương trình và cơ hội mới có thể mang lại lợi ích cho học sinh kém may mắn.
Một nhóm các tổ chức, chẳng hạn như Minds Matter và Summer Search , hoạt động để giải quyết khoảng cách về chất lượng tư vấn bằng cách cố vấn cho học sinh từ các trường có nguồn lực hạn chế . Mục tiêu rõ ràng của chương trình cố vấn này là khuyến khích sinh viên thế hệ thứ nhất và có thu nhập thấp đăng ký vào nhiều trường đại học hơn.
2. Tận dụng các Chương trình Cơ hội Giáo dục
Đại học là một lựa chọn thực sự cho nhiều học sinh cuối cấp trung học sắp tốt nghiệp, nhưng những người có thu nhập thấp, người da đen và / hoặc gốc Tây Ban Nha ít có khả năng theo đuổi học cao hơn. Các Chương trình Cơ hội Giáo dục (EOP), được cung cấp bởi nhiều trường cao đẳng, có thể giúp thu hẹp khoảng cách giữa trung học và đại học cho những sinh viên có thu nhập thấp và thế hệ đầu tiên.
EOP có thể giúp chuẩn bị cho sinh viên thế hệ đầu tiên đối với sự khắc nghiệt của các môn học đại học.
Vào mùa hè giữa trung học và đại học, các EOP chuẩn bị cho học sinh đối mặt với thử thách của các môn học đại học. Nhiều học sinh từ các trường trung học thiếu tài chính thiếu tiếp xúc với chương trình giảng dạy nghiêm ngặt, đặc biệt là môn toán nâng cao, có thể làm tăng cơ hội ghi danh vào một trường cao đẳng bốn năm .
Những chương trình đào tạo về học thuật này có tác động mạnh mẽ ngay cả đối với FGCS đã rời trường trung học với điểm số tốt và điểm SAT / ACT cao. Để thành công trong trường đại học đòi hỏi học sinh phải hiểu các kỳ vọng của khóa học và cảm thấy được trao quyền để đáp ứng chúng.
EOP thường dành cho sinh viên trong tiểu bang tại các trường cao đẳng công lập, và tính đủ điều kiện được dựa trên thu nhập của gia đình và sự quan tâm của sinh viên được chứng minh.
3. Tìm hiểu các Quy tắc Bất thành văn của Khuôn viên
Không chỉ các học viện mới có thể thu hút sinh viên thế hệ thứ nhất – còn có các quy tắc bất thành văn trong khuôn viên trường quy định cách sinh viên có thể tương tác với các giáo sư và tận dụng các cơ hội khác nhau. Những sinh viên không xuất thân từ các gia đình đang học đại học ít có khả năng quen thuộc với những kỳ vọng này.
Các khóa học giới thiệu về các quy tắc bất thành văn của học viện dạy cho sinh viên thế hệ thứ nhất cách sử dụng hiệu quả mạng lưới trường đại học.
FGCS thường bỏ lỡ những cơ hội mà họ có thể đã theo đuổi nếu họ biết cách tự vận động và vun đắp các mối quan hệ. Một số trường hàng đầu, bao gồm Đại học Notre Dame, Đại học Vanderbilt và Đại học Brown, đang giải quyết khoảng cách này bằng các khóa học đặc biệt. Đại học Georgetown, chẳng hạn, cung cấp một khóa học thử nghiệm, một tín chỉ được gọi là Làm chủ chương trình giảng dạy ẩn.
Các khóa học giới thiệu về các quy tắc bất thành văn của học viện dạy cho sinh viên thế hệ thứ nhất cách sử dụng hiệu quả mạng lưới trường đại học. Những người tạo khóa học cho biết, không chỉ là những bài học về nghi thức xã giao, những lớp học này còn thẩm vấn vốn văn hóa, trao quyền cho sinh viên chống lại hội chứng kẻ mạo danh (một bệnh phổ biến ở sinh viên đại học mới, đặc biệt là sinh viên thế hệ thứ nhất) và hoàn thành bằng cấp vô địch bằng cách kiểm tra lợi ích kinh tế của việc tốt nghiệp.
Bước quan trọng cho First Gens? Áp dụng cho các trường đại học
Mặc dù có nhiều bằng chứng cho thấy việc học đại học mang lại kết quả tốt , nhưng chỉ một tỷ lệ nhỏ sinh viên có thu nhập thấp – ít hơn nhiều so với những sinh viên thuộc các gia đình có thu nhập trung bình và cao – theo học đại học. Và rất ít sinh viên có thu nhập thấp tiếp cận được với việc nộp đơn.
Vào đầu những năm 1990, khi tỷ lệ thành công trong học tập thậm chí còn bị ràng buộc chặt chẽ hơn với chủng tộc và thu nhập gia đình, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng sự khác biệt về tỷ lệ nhập học đã “bị loại bỏ giữa những sinh viên đã tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học và hoàn thành đơn xin nhập học, hai bước cần thiết để theo học đại học bốn năm. “
Các trường trung học công lập và tư thục cung cấp các nguồn lực tốt nhất khuyến khích tất cả học sinh của họ đăng ký vào đại học. Nhiều học sinh tại các trường trung học được tài trợ tốt được các cố vấn, giáo viên và phụ huynh thúc đẩy vào đại học.
Thật không may, phụ huynh của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thường thiếu nhận thức về lợi ích kinh tế và xã hội của việc học đại học.
Ngược lại, phụ huynh của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn thường thiếu nhận thức về lợi ích kinh tế và xã hội của việc học đại học . Bởi vì những phụ huynh này ít có khả năng tham dự các buổi thông tin về hỗ trợ tài chính, họ có thể không nhận ra nhiều lựa chọn dành cho học sinh từ các gia đình có thu nhập thấp, chẳng hạn như Pell Grants.
Thực hiện một bước nhảy vọt và nộp đơn vào đại học là chìa khóa, nhưng hãy nhớ rằng phần lớn giá trị kinh tế của việc học đại học phụ thuộc vào việc tốt nghiệp. Cải thiện tỷ lệ đi học và tỷ lệ tốt nghiệp của FGCS là những mục tiêu riêng biệt nhưng có liên quan lẫn nhau phải được giải quyết ở cấp K-12 và đại học.