Làm thế nào để trở thành một giáo sư

  • Các giáo sư đại học thường có bằng tiến sĩ trong lĩnh vực của họ.
  • Lấy bằng Tiến sĩ thường mất 4-6 năm và yêu cầu một luận văn.
  • Các ủy ban tuyển dụng học thuật tìm kiếm kinh nghiệm nghiên cứu và giảng dạy.
  • Để trở thành một giáo sư thường đòi hỏi một thập kỷ nghiên cứu sau trung học hoặc nhiều hơn.

Indiana Jones. Robert Langdon. Minerva McGonagall. Hollywood làm cho việc trở thành một giáo sư dường như là một cuộc phiêu lưu, giáo sư Ji-Yoon Kim của Sandra Oh lại sang một bên. Nhưng quá trình thực tế để trở thành một giáo sư có thể làm cho giới học thuật trông kém thú vị hơn rất nhiều.

Các giáo sư thường kiếm được bằng Tiến sĩ. trong lĩnh vực của họ và chiến đấu với nó trên thị trường việc làm học thuật trước khi đứng trước giảng đường. Nhiều giáo sư dành 10 năm hoặc hơn để nghiên cứu ngành học của họ và thực hiện nghiên cứu trước khi đạt được một vị trí học thuật.

Làm thế nào để bạn trở thành một giáo sư? Quá trình dài bắt đầu với resources/choosing-a-major/”>việc chọn một chuyên ngành .

Làm thế nào để trở thành một giáo sư đại học: Hướng dẫn 5 bước

Trở thành một giáo sư đại học không dễ dàng. Các giáo sư thường cần bằng tiến sĩ cho blog/what-is-entry-level-job/”>các vị trí đầu vào . Hầu hết các giáo sư cống hiến một thập kỷ cho giáo dục sau trung học của họ trước khi dạy lớp đầu tiên của họ.

Bước 1: Kiếm bằng cử nhân

Mọi giáo sư đại học đều có bằng cử nhân, nhưng không nhất thiết phải làm trong cùng lĩnh vực mà họ giảng dạy. Trước khi trở thành một giáo sư, các nhà giáo dục bắt đầu là sinh viên. Ở cấp độ đại học, các giáo sư tương lai hoàn thành blog//”>các yêu cầu giáo dục phổ thông , blog/how-to-choose-electives-college/”>các môn tự chọn và blog/before-choosing-a-major/”>các môn học chính .

Họ cũng thường blog/what-is-a-good-gpa-college/”>cần điểm cao . Hầu hết các chương trình sau đại học yêu cầu ít nhất điểm trung bình 3.0 để nhập học.

Bước 2: Nộp đơn vào trường Cao học

blog/should-you-go-to-graduate-school/”>Học sau đại học là một bước quan trọng để trở thành một giáo sư đại học. Trước khi đứng trước lớp học, các giáo sư tương lai phải hoàn thành khóa đào tạo nâng cao về chuyên ngành của họ. Được nhận vào một trường tốt nghiệp hàng đầu có thể tăng cơ hội trở thành giáo sư đại học của họ.

Xem thêm:  Các Chương trình Thạc sĩ Dinh dưỡng Trực tuyến Tốt nhất

Các chương trình tốt nghiệp thường yêu cầu ứng viên phải hoàn thành các môn học đại học trong lĩnh vực này. Học sinh cũng có thể cần điểm thi tiêu chuẩn cạnh tranh và điểm trung bình cao. Một số chương trình tiến sĩ chỉ nhận ứng viên có bằng cử nhân, trong khi những chương trình khác yêu cầu bằng thạc sĩ. Nhiều chương trình sau đại học tài trợ cho sinh viên tiến sĩ thông qua học bổng trợ giúp, học bổng và các financial-aid/graduate-students/”>hình thức hỗ trợ tài chính khác.

Sau khi được nhập học, sinh viên tốt nghiệp hoàn thành các yêu cầu của môn học và chọn một lĩnh vực chuyên môn để tập trung nghiên cứu.

Bước 3: Vượt qua bài kiểm tra toàn diện

Một khi sinh viên tiến sĩ hoàn thành các môn học của họ, họ chuẩn bị cho các kỳ thi toàn diện. Các kỳ thi này, đôi khi được gọi là kỳ thi kiểm tra chất lượng, kỳ thi tổng quát hoặc kỳ thi tiến sĩ, kiểm tra kiến thức của ứng viên về lĩnh vực của họ.

Định dạng khác nhau tùy thuộc vào ngành học. Ví dụ, trong lịch sử, các sinh viên tiến sĩ có thể hoàn thành các bài kiểm tra viết và thi vấn đáp trong lĩnh vực nghiên cứu chính của họ. Các ngành khác có thể yêu cầu một danh mục đầu tư, một bài báo nghiên cứu và / hoặc một lời bảo vệ bằng miệng. Học sinh thường chuẩn bị và tham gia các kỳ thi này trong suốt một học kỳ hoặc một năm.

Sau khi vượt qua các kỳ thi này, nghiên cứu sinh tiến sĩ hoàn thành bản cáo bạch luận án. Trong bản cáo bạch này, sinh viên đề xuất một chủ đề luận văn, các câu hỏi nghiên cứu và một thư mục. Các sinh viên cũng thành lập một ủy ban luận văn để đánh giá bản cáo bạch.

Sau khi ủy ban phê duyệt bản cáo bạch, sinh viên sẽ tiến vào giai đoạn ứng cử.

Bước 4: Viết luận văn

Lấy bằng Tiến sĩ thường yêu cầu sinh viên hoàn thành một luận văn. Các tài liệu này thường có độ dài từ 150-300 trang.

Trước khi viết luận án, ứng viên tiến hành nghiên cứu trong lĩnh vực của họ. Điều này có thể bao gồm nghiên cứu thực địa, các chuyến đi đến kho lưu trữ, biên soạn cơ sở dữ liệu và / hoặc thực hiện các cuộc khảo sát, tùy thuộc vào chuyên ngành. Các ứng viên sau đó viết nhiều chương và họ sẽ gửi cho cố vấn tiến sĩ của họ để có phản hồi.

Các ứng viên tiến sĩ sau đó phải bảo vệ luận án của họ trước hội đồng luận án của họ. Sau khi vượt qua vòng bảo vệ, các ứng viên có thể chính thức nộp đơn xin học tiến sĩ.

Bước 5: Tham gia Thị trường việc làm

Nhiều ứng viên tiến sĩ blog/best-job-search-sites/”>tham gia thị trường việc làm học thuật trong khi hoàn thành luận án của họ.

Xem thêm:  10 Thạc sĩ Trực tuyến về Bệnh lý Ngôn ngữ Nói

Các trường cao đẳng và đại học thường đăng tuyển dụng vào mùa thu. Đối với blog/what-is-tenure/”>các vị trí theo dõi nhiệm kỳ , ứng viên nộp các tài liệu như blog/cover-letter-tips-for-students/”>thư xin việc, blog/how-to-write-cv/”>CV và blog/how-to-get-good-references/”>thư giới thiệu . Một số ứng dụng cũng yêu cầu chương luận văn hoặc mẫu viết, triết lý giảng dạy hoặc giáo trình mẫu.

Hầu hết các ủy ban tuyển dụng đều thực hiện các cuộc phỏng vấn ban đầu, từ xa hoặc tại các hội nghị học thuật lớn. Sau đó, họ đưa các ứng viên hàng đầu đến trường để phỏng vấn kéo dài. Chuyến thăm khuôn viên trường thường bao gồm một bài giảng, một buổi nói chuyện về công việc, và các cuộc họp với giảng viên, ban giám hiệu và sinh viên.

Các bộ phận bỏ phiếu về các ứng viên công việc trước khi mở rộng một đề nghị. Ứng viên được chọn sau đó có thể blog/how-to-negotiate-salary/”>thương lượng mức lương , ngân sách nghiên cứu, phát hành khóa học và các lợi ích khác của họ.

Làm thế nào để thành công trên thị trường việc làm hàn lâm

Để có được một chức danh giáo sư trên thị trường việc làm học thuật có thể mất nhiều năm. Trong nhiều lĩnh vực, số lượng mở ngành học thấp hơn nhiều so với số lượng tiến sĩ. tốt nghiệp. Và đại dịch COVID-19 đã gây ra tình trạng đóng băng tuyển dụng trên khắp các cơ sở học thuật. Ví dụ, vào năm 2020, tỷ lệ tuyển dụng giáo sư STEM giảm mạnh 70% .

Một số yếu tố có thể hình thành thành công của ứng viên trên thị trường việc làm. Nhiều người không thể kiểm soát được. Thời gian, tuyển dụng đóng băng và một lĩnh vực bão hòa có thể có nghĩa là ngay cả những ứng viên có tính cạnh tranh cao cũng không thể tìm được một công việc học tập.

Nghiên cứu học thuật và Ấn phẩm

Các trường đại học mong đợi các ứng viên công việc thể hiện thành tích nghiên cứu học tập. Trong nhiều lĩnh vực, các ủy ban tuyển dụng tìm kiếm một số ấn phẩm trên các tạp chí học thuật.

Các sinh viên tốt nghiệp hiện tại giới thiệu nghiên cứu luận văn của họ trên thị trường việc làm, trong khi các ứng viên cách vài năm sau Tiến sĩ của họ. thường mang lại một hồ sơ xuất bản dài hơn. Trong một số trường hợp, các ứng viên xin việc xuất bản một cuốn sách học thuật trước khi nhận công việc giáo sư đầu tiên của họ.

Kinh nghiệm giảng dạy

Hầu hết các giáo sư đại học tích lũy kinh nghiệm giảng dạy trước công việc học tập đầu tiên của họ. Các chương trình sau đại học cung cấp chức năng trợ giảng trong đó sinh viên tiến sĩ hỗ trợ giáo sư bằng cách giảng dạy các phần hoặc phòng thí nghiệm, chấm điểm bài tập hoặc đóng vai trò là người hướng dẫn sau đại học. Ở một số khoa, các ứng viên tiến sĩ dạy các lớp của riêng họ.

Xem thêm:  10 ngành học được yêu cầu nhiều nhất năm 2022

Kinh nghiệm giảng dạy giúp các ứng viên giới thiệu các khóa học mà họ sẽ mang đến cho bộ phận mới của mình. Nhiều ủy ban tuyển dụng yêu cầu giáo trình mẫu và triết lý giảng dạy.

Nghiên cứu sau tiến sĩ

Trong nhiều ngành học, đặc biệt là trong khoa học, các giáo sư giữ các vị trí nghiên cứu sau tiến sĩ trước khi nộp đơn xin việc làm theo nhiệm kỳ. Các trường đại học và tổ chức nghiên cứu thuê postdocs để thực hiện nghiên cứu. Một số cũng có thể dạy một số lớp nhỏ.

Vị trí postdoc giúp các học giả củng cố thông tin nghiên cứu của họ trước khi nộp đơn vào các công việc học thuật. Trong một số lĩnh vực, một postdoc có thể tồn tại tới 4-5 năm.

Sự khác biệt giữa công việc bổ sung và công việc theo dõi nhiệm kỳ

blog/adjunct-vs-tenured-professor/”>Đội ngũ giảng viên hỗ trợ, hoặc những người hướng dẫn làm việc theo hợp đồng ngắn hạn không đảm bảo việc làm, chiếm tỷ lệ ngày càng tăng trong số các giáo sư đại học. Năm 1975, các giảng viên không theo nhiệm kỳ chỉ chiếm ít hơn 35% giáo sư đại học. Đến năm 2015, con số đó đã tăng lên 57% .

Theo Hiệp hội Triết học Hoa Kỳ, ít hơn 40% sinh viên tốt nghiệp có bằng Tiến sĩ. trong triết học đã nhận được lời mời làm việc theo dõi nhiệm kỳ từ năm 2012 đến năm 2019. Ngoài ra, trong một cuộc khảo sát về các cá nhân có bằng Tiến sĩ STEM. trên thị trường việc làm năm 2019, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 42% không nhận được lời mời làm việc.

Các học giả không nhận được lời mời làm việc theo nhiệm kỳ có thể đảm nhận các vị trí dự phòng. Các vị trí trợ lý giáo sư thỉnh giảng hoặc thỉnh giảng thường cung cấp hợp đồng một năm hoặc sắp xếp theo từng học kỳ.

Thật không may, những phán quyết này được trả thấp nghiêm trọng. Một báo cáo năm 2020 của Liên đoàn Giáo viên Hoa Kỳ cho thấy rằng một phần tư số trường phụ thuộc vào sự trợ giúp của nhà nước, với 2 trong số 5 trường đang phải vật lộn để trang trải các chi phí cơ bản.

Do blog/plight-of-adjunct-faculty/”>sự phụ thuộc ngày càng nhiều vào các điều khoản, nhiều giáo sư đang gặp phải tình trạng mất an toàn về tài chính và việc làm. Việc thiếu cơ hội việc làm cũng gây khó khăn cho các giáo sư trong việc lựa chọn nơi họ sống hoặc kiểm soát điều kiện làm việc của họ.

Mặc dù vậy, số lượng bằng tiến sĩ được cấp ở Mỹ đã tăng 18% từ năm 2010 đến năm 2019. Số lượng các chức danh giáo sư đảm bảo ngày càng giảm có nghĩa là nhiều sinh viên tốt nghiệp tiến sĩ cần tìm việc làm bên ngoài học viện.

Hình ảnh nổi bật: Tom Werner / DigitalVision / Getty Images