Bằng cấp quản trị công có thể dẫn đến nhiều con đường sự nghiệp khác nhau. Sinh viên có thể kết hợp mong muốn phục vụ công chúng với các kỹ năng và mục tiêu độc đáo của mình để xác định lĩnh vực hành chính công mà họ muốn theo đuổi. Mức lương của quản trị viên công từ 75.000 đến 100.000 đô la hàng năm. Đối với những người quan tâm đến khía cạnh phân tích của hành chính công, cơ hội việc làm cho các nhà phân tích nghiên cứu hoạt động dự kiến sẽ tăng 27% trong thập kỷ tới, cao hơn đáng kể mức tăng trưởng trung bình của cả nước. Lương của quản trị viên công phụ thuộc vào chức danh công việc và cấp bằng của họ. Kết hợp tốc độ phát triển nhanh chóng của ngành, nhiều khả năng nghề nghiệp và cơ hội lương cao, các bằng hành chính công mang đến những cơ hội thú vị.
features/top-online-doctorate-public-administration-programs/” class=”sonic-interlink bg-tertiary-700 text-white border-accent-700 border-l-4 rounded flex flex-col justify-center p-5 pr-10 mb-5 relative no-underline hover:text-white hover:bg-accent-700 “>Các Chương trình Tiến sĩ Trực tuyến Tốt nhất trong Hành chính Công là gì?
Tôi có nên lấy bằng Tiến sĩ về Hành chính công không?
Sinh viên phát triển nhiều kỹ năng trong khi lấy bằng tiến sĩ về quản lý công. Họ học cách áp dụng các kỹ năng nghiên cứu để thành công trong lĩnh vực hành chính công. Đối với một số sinh viên, các chương trình trực tuyến có thể phù hợp hơn các chương trình trong khuôn viên trường, đặc biệt là đối với những sinh viên có gia đình hoặc nghĩa vụ nghề nghiệp. Các chương trình trực tuyến cung cấp lịch trình linh hoạt để giúp sinh viên cân bằng việc học ở trường với các nghĩa vụ khác.
Các chương trình trong khuôn viên trường phù hợp với những sinh viên có thể tập trung chủ yếu vào trường học và những người thích học tập trong môi trường trực tiếp đồng thời hưởng lợi từ các cơ hội kết nối trong khuôn viên trường. Những sinh viên này có cơ hội xây dựng mối quan hệ lâu dài với người hướng dẫn và đồng nghiệp của họ, điều này có thể dẫn đến cơ hội việc làm hoặc cơ hội phát triển nghề nghiệp.
Tôi Có Thể Làm Gì Với Bằng Tiến Sĩ Hành Chính Công?
Được trang bị với một loạt các cơ hội nghề nghiệp, các chuyên gia với bằng Tiến sĩ của họ. trong hành chính công có thể tìm việc ở hầu hết mọi công ty. Các chuyên gia có thể lựa chọn một số lĩnh vực trong quản lý hành chính công, tùy thuộc vào sở thích và kỹ năng của họ. Sinh viên tốt nghiệp quan tâm đến chăm sóc sức khỏe có thể làm quản lý dịch vụ y tế, trong khi những người quan tâm đến toán học và tài chính có thể làm việc với tư cách là nhà phân tích ngân sách. Nhiều chương trình cho phép sinh viên chuẩn bị cho một nghề nghiệp cụ thể bằng cách lựa chọn sự tập trung, cho phép họ đạt được các kỹ năng cần thiết để phát triển trong nghề nghiệp đã chọn.
Các nhà quy hoạch đô thị và khu vực tạo ra các chương trình và kế hoạch sử dụng đất để giúp xây dựng cộng đồng; hồi sinh cơ sở vật chất ở các thị trấn, quận, thành phố và các khu vực đô thị; và thích ứng với sự gia tăng dân số. Họ làm việc theo giờ thông thường, cộng với một số buổi tối và cuối tuần.
Mức lương trung bình hàng năm: $ 71.490 *
Được giao nhiệm vụ giúp các tổ chức và cơ quan nhà nước và tư nhân quản lý và tổ chức tài chính của họ, các nhà phân tích ngân sách chuẩn bị các báo cáo để các công ty giám sát chi tiêu của họ. Họ làm việc trong các trường đại học, các công ty tư nhân và các cơ quan chính phủ.
Mức lương trung bình hàng năm: $ 75,240 *
Các nhà phân tích này sử dụng các phương pháp toán học tiên tiến để hỗ trợ các tổ chức thực hiện các cuộc điều tra phức tạp. Họ làm việc để xác định và giải quyết vấn đề, đồng thời đưa ra các phương pháp để đưa ra quyết định tốt hơn trong tương lai.
Mức lương trung bình hàng năm: $ 81.390 *
Các nhà quản lý nguồn nhân lực điều phối, lập kế hoạch và chỉ đạo các chức năng quản trị khác nhau của tổ chức. Họ cũng phỏng vấn, tuyển dụng và thuê nhân viên mới, đồng thời tham khảo ý kiến của các giám đốc điều hành hàng đầu về việc lập kế hoạch chiến lược để đóng vai trò là mối liên kết giữa nhân viên và quản lý.
Mức lương trung bình hàng năm: $ 110.120 *
Chịu trách nhiệm lập kế hoạch, điều phối và chỉ đạo các dịch vụ y tế và sức khỏe, các nhà quản lý dịch vụ y tế thường quản lý toàn bộ cơ sở vật chất, các khoa hoặc khu vực lâm sàng cụ thể, hoặc thực hành y tế cho một nhóm bác sĩ. Họ cũng chỉ đạo các thay đổi để bắt kịp với các luật, công nghệ và quy định chăm sóc sức khỏe đang phát triển.
Mức lương trung bình hàng năm: 98.350 đô la *
Nguồn: Cục thống kê lao động
Cách chọn Chương trình Tiến sĩ Quản lý Công
Một trong những yếu tố quan trọng nhất mà sinh viên nên cân nhắc khi lựa chọn chương trình của mình là chi phí. Chi phí bao gồm học phí, lệ phí, chi phí công nghệ, tiền ăn ở và tài liệu khóa học. Sinh viên nên nghiên cứu chi phí giáo dục dự kiến của từng cơ sở. Thời lượng chương trình là một yếu tố quyết định khác, vì mỗi chương trình có một bộ yêu cầu riêng, có thể ảnh hưởng đến thời gian hoàn thành. Sinh viên có thể đăng ký toàn thời gian hoặc bán thời gian.
Sinh viên tương lai cũng nên xem xét các cơ hội việc làm và chất lượng cuộc sống trong lĩnh vực mà họ mong muốn. Họ nên nghiên cứu chi phí sinh hoạt và quyết định xem họ muốn đăng ký vào một chương trình trực tuyến hay một chương trình features/top-online-doctorate-public-administration-programs/”>trong khuôn viên trường . Tùy thuộc vào lịch trình và trách nhiệm bên ngoài của họ, nhiều sinh viên có thể thích các chương trình trực tuyến, có xu hướng linh hoạt hơn. Không phải tất cả các chương trình tiến sĩ đều cung cấp các chuyên ngành, vì vậy sinh viên tương lai nên xem xét liệu họ có muốn tập trung bằng cấp của mình vào một lĩnh vực cụ thể hay không và tìm một chương trình cung cấp sự tập trung đó.
Sự khác biệt giữa bằng Tiến sĩ là gì và một DPA?
Sự khác biệt chính giữa bằng Tiến sĩ và tiến sĩ hành chính công (DPA) nằm trong chương trình giảng dạy. Sinh viên theo đuổi bằng Tiến sĩ của họ có một cách tiếp cận lý thuyết hơn đối với giáo dục của họ, và phải hoàn thành một luận án để tốt nghiệp. Luận văn sử dụng cách tiếp cận lý thuyết, trong đó sinh viên nâng cao kiến thức chuyên môn của mình thông qua công việc của họ. DPA có cách tiếp cận thực tế hơn, trong đó các luận án của họ xem xét các vấn đề trong thế giới thực. Bởi vì các luận án khác nhau về trọng tâm, chúng đòi hỏi sinh viên phải có những cách tiếp cận khác nhau đối với phương pháp nghiên cứu của họ. Các luận văn yêu cầu nghiên cứu sâu có thể ảnh hưởng đến độ dài chương trình. Học sinh nên cân nhắc xem mình thích các phương pháp tư duy lý thuyết hay thực tế hơn để xác định chương trình nào là phù hợp nhất với mình.
Công nhận có lập trình cho các chương trình tiến sĩ về hành chính công
Khi chọn một chương trình tiến sĩ, sinh viên nên chú ý đến việc kiểm định chất lượng. Tín chỉ từ các trường được công nhận trên toàn quốc thường khó chuyển sang các cơ sở khác. Ngoài ra, học sinh tại các trường được công nhận trên toàn quốc thường bị loại khỏi kế hoạch hoàn trả học phí. Các cơ sở giáo dục được công nhận trong khu vực được coi là có uy tín hơn và sinh viên tốt nghiệp từ các trường đó thường đủ điều kiện để nhận các kế hoạch hoàn trả học phí. Nhiều nhà tuyển dụng và các cơ sở học tập cao hơn nhận thấy các ứng viên từ các chương trình này có trình độ và kỹ năng cao hơn các ứng viên khác.
Tuyển sinh Chương trình Tiến sĩ Hành chính Công
Các nhóm tuyển sinh làm việc chăm chỉ để đánh giá những người nộp đơn và xác định xem họ có phù hợp với chương trình hay không. Tuyển sinh trong khuôn viên trường và tuyển sinh trực tuyến có xu hướng khác nhau về độ sâu. Ứng viên trực tuyến thường phải nộp nhiều tài liệu hơn sinh viên trong khuôn viên trường – ví dụ, nhiều chương trình trực tuyến yêu cầu ứng viên gửi một số thư giới thiệu cùng với đơn đăng ký và bảng điểm của họ. Sinh viên trực tuyến và trong khuôn viên trường có yêu cầu về điểm trung bình tối thiểu như nhau, nhưng các chuyên gia tuyển sinh thường xem xét kỹ bảng điểm của sinh viên trực tuyến để xác định khả năng thúc đẩy bản thân của họ trong một chương trình trực tuyến. Các nhân viên tuyển sinh đảm bảo rằng các sinh viên mà họ nhận vào các chương trình trực tuyến có thể tìm thấy thành công và phát triển mạnh mẽ trong một môi trường linh hoạt. Các bước bổ sung này có lợi cho cả trường đại học và sinh viên, khẳng định rằng ứng viên có thể cam kết tham gia các khóa học trực tuyến dựa trên thông tin xác thực và lịch sử học tập của họ.
Điều kiện tiên quyết
độ =
Để có được bằng Tiến sĩ trong hành chính công, trước tiên sinh viên phải lấy bằng thạc sĩ. Mặc dù không phải mọi chương trình DPA đều yêu cầu MPA, nhưng một số thì có. Kinh nghiệm chuyên nghiệp:
Một số chương trình tiến sĩ yêu cầu ứng viên phải có kinh nghiệm thực địa trước đó. Điểm trung bình tối thiểu:
Yêu cầu điểm trung bình tối thiểu khác nhau tùy thuộc vào trường đại học, nhưng hầu hết yêu cầu từ 3.0 đến 3.5. Giấy phép:
Giấy phép liên quan không cần thiết để được nhận vào một chương trình DPA.
Vật liệu nhập học
Đăng kí:
Các ứng dụng yêu cầu sinh viên nhập thông tin cơ bản, chung chung và sinh viên thường mất 20 đến 30 phút để hoàn thành. Bảng điểm:
Sinh viên phải cung cấp bảng điểm từ chương trình sau đại học trước của họ. Hầu hết các trường đều tính phí cho yêu cầu bảng điểm. Thư giới thiệu:
Nhiều chương trình DPA yêu cầu sinh viên nộp ít nhất ba thư giới thiệu cùng với đơn đăng ký của họ. Những lá thư này phải là từ các tài liệu tham khảo chuyên môn hoặc giáo dục có liên quan đến chương trình. Điểm kiểm tra:
Các chương trình DPA không yêu cầu học sinh nộp điểm thi trong quá trình nộp đơn. Phí đăng ký:
Phí đăng ký là từ $ 50 đến $ 75, mặc dù các trường đôi khi miễn các khoản phí này cho những sinh viên có nhu cầu tài chính chứng minh.
Tôi có thể mong đợi điều gì khác từ Chương trình Tiến sĩ Quản lý công?
Sinh viên quan tâm đến việc điều chỉnh bằng cấp của họ cho phù hợp với mục tiêu nghề nghiệp hoặc sở thích cá nhân của họ có thể khám phá các chương trình DPA với mức độ tập trung. Sự tập trung hướng tới các lĩnh vực cụ thể của hành chính công, bao gồm quản lý chăm sóc sức khỏe, quản lý công và phân tích. Không phải mọi trường đại học đều cung cấp các chuyên ngành, và những trường đó có những chủ đề độc đáo riêng để bạn lựa chọn.
Nồng độ | Sự mô tả | Nghề nghiệp |
---|---|---|
Quản lý công | Tập trung vào quản lý hiệu quả các tổ chức công, tập trung quản lý công cung cấp cho sinh viên những kỹ năng cần thiết để thành công với tư cách là nhà quản lý trong hành chính công. Sự tập trung tập trung vào việc phát triển các kỹ năng quản lý và lập kế hoạch chiến lược để giúp sinh viên quản lý các tổ chức thuộc mọi quy mô. | Sinh viên kiếm được DPA của họ với sự tập trung quản lý công có thể làm việc trong quản lý công trong tất cả các loại hình công ty. |
Lãnh đạo có đạo đức | Tập trung vào việc giải quyết một số vấn đề lãnh đạo quan trọng nhất trong các tổ chức công hiện đại, sự tập trung lãnh đạo có đạo đức cho phép sinh viên mở rộng kiến thức về đạo đức. Các khóa học tập trung vào khu vực công và cách phát triển các phẩm chất lãnh đạo có ý nghĩa, có đạo đức. | Học sinh có đạo đức tập trung lãnh đạo có thể đủ điều kiện cho các vai trò lãnh đạo trong các công ty và cơ quan chính phủ. |
Quản lý tổ chức phi lợi nhuận | Dành riêng cho việc tìm hiểu một trong những lĩnh vực chính của hành chính công, tập trung quản lý tổ chức phi lợi nhuận mang đến cho sinh viên cái nhìn tổng quan về tất cả những điều phi lợi nhuận. Học sinh tìm hiểu sự khác biệt giữa các tổ chức phi lợi nhuận với các tổ chức công và vì lợi nhuận về sứ mệnh, tài trợ, quản trị và nhân sự. | Sự tập trung này giúp sinh viên chuẩn bị cho sự nghiệp thành công trong lĩnh vực quản lý tại các tổ chức phi lợi nhuận. |
phân tích | Tập trung vào một phần lớn của quản lý công, tập trung phân tích khám phá các vấn đề quan trọng liên quan đến quản lý dữ liệu trong các tổ chức. Khóa học khám phá khái niệm dữ liệu như một tài nguyên, cách tiếp cận cơ sở dữ liệu, môi trường dữ liệu và nhu cầu về mô hình hóa dữ liệu. | Sinh viên tốt nghiệp tập trung vào phân tích đủ điều kiện cho các vị trí phân tích chương trình và các nghề nghiệp phân tích khác. |
Quản lý chăm sóc sức khỏe | Tập trung quản lý chăm sóc sức khỏe cung cấp cho sinh viên các chiến lược và thông tin quan trọng mà họ cần để quản lý hiệu quả các vấn đề cụ thể trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Họ học cách xử lý các vấn đề như rắc rối về hoàn trả và lợi nhuận, quy định rộng rãi và quản lý lực lượng lao động đa dạng, có trình độ cao. | Sự tập trung này chuẩn bị cho sinh viên làm việc trong quản lý và điều hành chăm sóc sức khỏe. |
Các khóa học trong Chương trình Tiến sĩ về Hành chính Công
Mỗi trường đại học cung cấp một bằng Tiến sĩ trong hành chính công có chương trình giảng dạy riêng với các khóa học dành riêng cho chương trình cụ thể đó. Các khóa học bao gồm nhiều tài liệu liên quan, mà sinh viên phải nắm vững để thành công trong lĩnh vực hành chính công.
Sinh viên kiểm tra triết lý đạo đức trong mối quan hệ với các vấn đề công bằng xã hội và mối quan hệ giữa các thực hành đạo đức và đạo đức và sự lãnh đạo hiệu quả. Các chủ đề của khóa học bao gồm các lý thuyết về quyền lực kinh tế, sự chênh lệch và đặc quyền, cộng với một số tình huống khó xử về đạo đức mà xã hội phải đối mặt.
Trong khóa học lập kế hoạch và quản lý chiến lược, sinh viên tập trung vào việc lập kế hoạch chiến lược trong sứ mệnh và tầm nhìn của tổ chức, nhằm duy trì sự bền vững của tổ chức. Họ phát triển các kỹ năng thực tế và học cách tạo ra các kế hoạch chiến lược một cách hiệu quả tập trung vào việc thực hiện, phân bổ, cộng tác và lập ngân sách.
Một trong những khóa học chi tiết nhất trong các chương trình hành chính công, chính sách công, vận động chính sách và kinh tế học khám phá các xu hướng, mệnh lệnh, đặc điểm và hệ quả của chính sách công. Học sinh thảo luận về cách các nền kinh tế toàn cầu tác động đến môi trường chính trị và các ảnh hưởng khác trong các quá trình bầu cử.
Tập trung vào đo lường hiệu quả hoạt động của khu vực công, khóa học đánh giá và quản lý hiệu suất thảo luận về việc đo điểm chuẩn trong các ý tưởng và nguyên tắc quản lý chiến lược. Học sinh khám phá những thay đổi trong văn hóa tổ chức và khí hậu có thể tác động đến các chiến lược hoạt động như thế nào. Họ cũng học cách giải quyết vấn đề chính trị bên trong và bên ngoài của việc lập kế hoạch chương trình.
Kiểm tra các khái niệm và thực tiễn về quản lý mạng, khóa học cộng tác và quản trị theo mạng tập trung vào các lý thuyết; các quy trình thiết kế, phát triển, đánh giá và duy trì mạng lưới; và kỹ năng phân tích. Các chủ đề của khóa học bao gồm duy trì nỗ lực hợp tác thành công giữa các tổ chức tư nhân, phi lợi nhuận và công cộng, và tích hợp ngân sách.
Mất Bao Lâu Để Lấy Bằng Tiến Sĩ Hành Chính Công?
Sinh viên trung bình mất ba năm để lấy bằng Tiến sĩ. trong hành chính công. Sinh viên bán thời gian có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành DPA, nhưng sinh viên toàn thời gian thường mất khoảng hai năm để hoàn thành các yêu cầu của môn học và một năm để hoàn thành luận văn của họ. Một số chương trình cho phép sinh viên lấy nhiều tín chỉ hơn mỗi học kỳ để hoàn thành các yêu cầu môn học nhanh hơn, cho phép họ lấy bằng Tiến sĩ. trong hành chính công nhanh chóng hơn.
Bao nhiêu là một Tiến sĩ trong Hành chính Công?
Chi phí của bằng Tiến sĩ trong hành chính công khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Các chương trình DPA có chi phí và cấu trúc học phí khác nhau tùy thuộc vào trường đại học. Hầu hết các trường đại học công lập đều tính mức học phí ngoài tiểu bang cao hơn đối với sinh viên không cư trú. Nhiều trường đại học không có tỷ lệ cụ thể cho sinh viên trực tuyến cho phép họ trả học phí trong tiểu bang bất kể họ sống ở đâu, vì những sinh viên này không sử dụng các nguồn tài nguyên trong khuôn viên trường. Học phí trung bình cho sinh viên trong bang theo học chương trình DPA của họ là $ 45,000.
Ngoài học phí, sinh viên phải xem xét các chi phí bổ sung bao gồm chi phí công nghệ, lệ phí và hỗ trợ tài chính. Sinh viên phải xem xét chi phí thuê nhà hoặc tiền nhà trong khuôn viên trường mỗi năm, cùng với phí sinh viên. Một khi sinh viên đã tính toán chi phí giáo dục tổng thể của họ, họ có thể trừ hỗ trợ tài chính của họ khỏi tổng chi phí và quyết định những gì họ có thể chi trả.
Chứng chỉ và Giấy phép Bằng Tiến sĩ Hành chính Công chuẩn bị cho
Sau khi một cá nhân hoàn thành chứng nhận CPM, họ được công nhận là quản trị viên / người quản lý công được chứng nhận. Để được chứng nhận, các cá nhân phải tốt nghiệp từ một chương trình đào tạo được công nhận bởi Hiệp hội các nhà quản lý công được chứng nhận quốc gia. Các nhà quản lý thường làm việc trong khu vực công khi họ giám sát các cơ quan ban ngành và các thành phần cụ thể của chính phủ.
Chứng chỉ CGFM do AGA trao tặng. Các cá nhân trong các chương trình này chứng tỏ năng lực về kế toán chính phủ, báo cáo tài chính, kiểm toán, kiểm soát nội bộ và ngân sách ở cấp địa phương, tiểu bang và liên bang. Những cá nhân có chứng chỉ này có thể mở rộng cơ hội nghề nghiệp của họ trong lĩnh vực quản lý và chính sách công.
Tài nguyên dành cho Sinh viên Tiến sĩ Quản lý Công
USA.gov
Phục vụ như một hướng dẫn trực tuyến về các dịch vụ và thông tin của chính phủ, USA.gov rất hữu ích cho sinh viên theo học Tiến sĩ của họ. trong hành chính công. Sinh viên có thể tìm kiếm thông qua nhiều chủ đề và dịch vụ khác nhau để hiểu được các khía cạnh của hành chính công.
Hợp tác cho Dịch vụ Công
Trang web Partnership for Public Service cung cấp cho sinh viên các nguồn lực để khám phá các vấn đề, chương trình, sự kiện, chính sách và nghiên cứu trong lĩnh vực dịch vụ công. Sự hợp tác hoạt động để làm cho chính phủ hoạt động hiệu quả hơn và trang web của nó cho phép sinh viên khám phá vai trò của họ trong sứ mệnh của tổ chức.
Khoa học lửa trực tuyến
Fire Science Online là một nguồn dịch vụ công cộng dành cho phụ nữ. Các sinh viên nữ theo học chương trình tiến sĩ quản trị công có thể sử dụng trang web để khám phá các nguồn và bài báo về cách trở thành phụ nữ thành công trong lĩnh vực này.
Cục Điều tra Dân số Hoa Kỳ
Sinh viên có thể truy cập trực tuyến Cục điều tra dân số Hoa Kỳ. Trang web đóng vai trò như một nguồn dữ liệu về con người và nền kinh tế ở Hoa Kỳ. Sinh viên có thể sử dụng trang web để giúp nghiên cứu và viết về chính sách và hành chính công.
Sinh viên có thể truy cập Congress.gov để xem thông tin lập pháp liên bang ở Hoa Kỳ. Trang web này có thể giúp họ thực hiện các dự án nghiên cứu, bài tập viết và các dự án khác liên quan đến chính sách công.
Các tổ chức nghề nghiệp trong hành chính công
Sinh viên tốt nghiệp DPA có thể tham gia nhiều tổ chức nghề nghiệp khác nhau, mang lại một số lợi ích. Khi các chuyên gia tham gia vào một tổ chức, họ có thể truy cập các tài nguyên cụ thể cho lĩnh vực của họ, bao gồm các ấn phẩm, sự kiện đào tạo và hội thảo. Những nguồn lực này có thể bổ sung vào sự phát triển nghề nghiệp của mỗi cá nhân, thúc đẩy sự nghiệp của họ tiến lên. Ngoài ra, các tổ chức hành chính công tổ chức các sự kiện khác nhau để phục vụ như các cơ hội kết nối, cho phép các chuyên gia kết nối với những người khác trong lĩnh vực của họ để khám phá các cơ hội việc làm tiềm năng. Kết nối mạng cũng cho phép các chuyên gia xây dựng các mối quan hệ và mối quan hệ chuyên nghiệp lâu dài có thể có lợi trong tương lai.