- Một số trường cao đẳng chia danh mục khóa học của họ thành các lớp phân chia trên và dưới.
- Các khóa học cấp thấp hơn giới thiệu cho sinh viên đại học một ngành học.
- Các lớp phân chia trên cung cấp chương trình học nâng cao, đặc biệt cho các chuyên ngành.
- Sinh viên chưa tốt nghiệp nên kiểm tra số khóa học khi tạo lịch trình của họ.
Các khóa học cấp trên là gì? Điều gì làm cho chúng khác với các khóa học cấp thấp hơn? Và tại sao số khóa học lại quan trọng?
Hầu hết các trường cao đẳng hệ 4 năm chia các khóa học đại học thành các lớp phân hiệu dưới và phân hiệu trên. Ví dụ, một hệ thống đánh số khóa học phổ biến phân loại các lớp cấp 100 và 200 là phân chia thấp hơn. Tại nhiều trường, bao gồm cả Đại học Arizona , các khóa học này chủ yếu dành cho sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai.
Ngược lại, các lớp cấp 300 và 400 được coi là phân chia trên. Các khóa học này chủ yếu dành cho đàn em và đàn anh. Các khóa học được đánh số 500 hoặc cao hơn thường đại diện cho các lớp ở cấp độ sau đại học.
Các trường khác sử dụng các hệ thống đánh số khác nhau. Ví dụ: các khóa học phân chia thấp hơn có thể bao gồm các lớp 1000 và 2000 cấp, trong khi các lựa chọn phân chia trên có thể bao gồm các khóa học 3000 và 4000 cấp.
Những sự khác biệt này quan trọng đối với sinh viên chưa tốt nghiệp. Học một lớp cao hơn trong một lĩnh vực mới có thể khiến học sinh gặp khó khăn trong việc theo kịp. Nhưng không theo học đủ các lớp ở khối trên có thể khiến bạn không thể tốt nghiệp.
Các khóa học cấp thấp hơn là gì?
Các khóa học cấp thấp hơn giới thiệu cho sinh viên một ngành học. Chúng cung cấp một cái nhìn tổng quan về các lý thuyết, khái niệm và phương pháp nền tảng.
Các khóa học nhập môn này có thể bao gồm rất nhiều cơ sở và ít chi tiết hơn các khóa học cấp cao hơn. Ví dụ, một lớp lịch sử 100 cấp có thể bao gồm vài thế kỷ hoặc thậm chí hàng thiên niên kỷ. Lịch sử 101 tại Đại học Louisville bao gồm tối thiểu 1.000 năm lịch sử. Khi tôi dạy khóa học, giáo trình của tôi đã hướng dẫn học sinh từ 3000 TCN đến 1500 CN.
Hầu hết blog//”>các khóa học giáo dục phổ thông rơi vào phân chia thấp hơn. Các khóa học này, chẳng hạn như blog/how-to-pass-english-101/”>English 101 , giới thiệu cho người học việc học ở trình độ đại học trong các lĩnh vực đa dạng như blog/what-is-humanities/”>nhân văn , blog/what-is-social-science/”>khoa học xã hội và khoa học tự nhiên. Tham gia một loạt các khóa học thuộc thế hệ thấp hơn có thể giúp sinh viên năm thứ nhất và năm thứ hai resources/choosing-a-major/”>chọn được chuyên ngành .
Học sinh đạt được kiến thức và kỹ năng học tập trong các khóa học ở cấp học dưới chuẩn bị cho các lớp học cấp cao hơn. Sau khi xây dựng các kỹ năng cốt lõi trong một chuyên ngành, sinh viên chưa tốt nghiệp chuyển sang các khóa học cấp cao hơn.
Các khóa học dành cho cấp trên là gì?
Các khóa học ở cấp trên xây dựng dựa trên kiến thức nền tảng có được trong các lớp ở cấp dưới. Các khóa học này có cách tiếp cận nâng cao và thường yêu cầu sinh viên phải có kiến thức trước trong lĩnh vực này.
Ví dụ, tại Đại học Washington , giới thiệu về kinh tế vi mô là một khóa học 200 cấp độ, trong khi kinh tế vi mô trung cấp là 300 cấp độ và kinh tế vi mô cao cấp là 400 cấp độ. Mỗi khóa học yêu cầu sinh viên hoàn thành lớp học trước theo trình tự như một điều kiện tiên quyết.
Lớp trên có thể có nhiều bài đọc hơn, các dự án hoặc bài nghiên cứu dài hơn và mức độ nghiêm ngặt hơn trong học tập.
Sinh viên đại học thường theo học các lớp phân hiệu trên trong chuyên ngành của họ. Tùy thuộc vào ngành học, các chuyên ngành có thể cần phải tham gia một trình tự cụ thể của các khóa học ở cấp trên để hoàn thành các yêu cầu của bộ phận.
Nhiều trường cao đẳng quy định số lượng tối thiểu các môn học ở cấp trên để tốt nghiệp. Ví dụ, tại Đại học Texas ở Austin , sinh viên phải hoàn thành 36 tín chỉ của khối trên để lấy bằng cử nhân.Đại học Nam Florida yêu cầu 42 tín chỉ cấp trên cho bằng Cử nhân. Sinh viên không đạt yêu cầu không thể lấy bằng.
Khi nào bạn nên tham gia các khóa học dành cho cấp trên?
Khi nào sinh viên nên tham gia các khóa học cấp cao hơn? Và khi nào họ nên tránh các lớp 300 cấp trở lên?
Nói chung, blog/ask-an-academic-advisor/”>các cố vấn học tập khuyến cáo rằng sinh viên năm nhất và năm hai tiến hành thận trọng trước khi đăng ký vào các môn học ở khối trên. Ít nhất, sinh viên nên blog/email-etiquette-in-college/”>liên hệ với giáo sư để hỏi về các điều kiện tiên quyết hoặc kiến thức cần thiết trước khi tham gia một khóa học cao hơn.
Theo nguyên tắc chung, sinh viên chưa tốt nghiệp cũng nên tránh tham gia lớp học trên làm khóa học đầu tiên của họ trong một ngành học.
Các trường đại học mong muốn sinh viên tham gia các khóa học cao hơn trong chuyên ngành của họ. Tuy nhiên, đăng ký vào một lớp học cao hơn bên ngoài chuyên ngành của bạn có thể khiến bạn cảm thấy mình bị quá sức hoặc không được chuẩn bị cho các kỳ vọng học tập.
Ở cấp trên, các giáo sư mong muốn sinh viên mang kinh nghiệm trước đó trong lĩnh vực này vào đồ án môn học của họ. Ví dụ, khi dạy các lớp lịch sử 300 và 400, tôi mong muốn sinh viên chưa tốt nghiệp biết cách phân tích chặt chẽ nguồn chính, đặt câu hỏi lịch sử và blog/thesis-statement-strategies/”>viết bài thuyết phục có bằng chứng. Các lớp lịch sử cấp 100 và 200 đều nhấn mạnh việc dạy những kỹ năng đó.
Các trường cao đẳng phân chia các lớp học thành các bộ phận trên và dưới là có lý do. Cấp độ lớp học cho biết sinh viên nào nên đăng ký và các kỳ vọng của khóa học. Sinh viên chưa tốt nghiệp chú ý đến cấp độ lớp học có thể tự lập cho mình thành công.
Hình ảnh nổi bật: Tom Werner / DigitalVision / Getty Images