Đa chủng tộc có nghĩa là gì?

Số lượng người đa chủng tộc – những người xác định với nhiều hơn một chủng tộc – tiếp tục tăng ở Hoa Kỳ. Báo cáo Điều tra dân số Hoa Kỳ gần đây nhất cho thấy số người tự nhận mình thuộc hai chủng tộc trở lên tăng 276% từ năm 2010-2020.

Với sự gia tăng số người đa chủng tộc trên khắp đất nước, sự đa dạng chủng tộc trong giáo dục đại học cũng tăng lên.

Đọc để hiểu rõ hơn về danh tính đa chủng tộc, tìm cách hỗ trợ sinh viên đa chủng tộc và kết nối với các nguồn có thể giúp xây dựng kiến thức của bạn.

Đa chủng tộc là gì?

Xác định là đa chủng tộc có nghĩa là có hai hoặc nhiều chủng tộc trong phả hệ của bạn. Những người xác định với nhiều hơn một chủng tộc cũng có thể sử dụng các thuật ngữ như “hai chủng tộc” và “chủng tộc hỗn hợp” để mô tả bản thân họ.

Các phân loại chủng tộc và dân tộc được sử dụng trong nhiều cuộc điều tra dân số bao gồm:

  • Người Mỹ da đỏ hoặc thổ dân Alaska
  • Châu Á
  • Người Mỹ da đen hoặc người Mỹ gốc Phi
  • Tây Ban Nha hoặc Latino
  • Người Hawaii bản địa hoặc người dân đảo Thái Bình Dương khác
  • Trắng

Mặc dù các danh mục này có giới hạn, nhưng chúng cung cấp một số thông tin chi tiết về cách các cá nhân ở Hoa Kỳ mô tả về bản thân họ.

Năm 2000, lần đầu tiên, cuộc điều tra dân số cho phép mọi người chọn nhiều hơn một loại chủng tộc khi xác định danh tính bản thân. Điều tra dân số năm 2010 cho thấy sự gia tăng gần 2,2 triệu người xác định với nhiều hơn một chủng tộc, với tổng số khoảng 9 triệu. Đến năm 2020, 33,8 triệu người ở Hoa Kỳ xác định với hai hoặc nhiều chủng tộc.

Xem thêm:  Đại học có nên miễn phí không?

Theo Trung tâm Thống kê Giáo dục Quốc gia , trong năm 2010, sinh viên đa chủng tộc chiếm 1,6% tổng số cư dân Hoa Kỳ đăng ký vào các cơ sở giáo dục sau trung học cấp bằng. Đến năm 2023, tỷ lệ đó dự kiến là 3,9%.

Các cuộc khảo sát của chính phủ hiện cho phép mọi người xác định danh tính bản thân đầy đủ hơn, cung cấp một cái nhìn toàn diện hơn về bản sắc chủng tộc trên khắp đất nước.

Hiểu nhu cầu của học sinh đa chủng tộc

Chúng ta không thể đơn giản hóa và nhóm các nhu cầu của tất cả học sinh đa chủng tộc lại với nhau. Họ có quan điểm, kinh nghiệm và nền tảng khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp một số nhu cầu cấp bách và thống nhất mà nhiều sinh viên đa chủng tộc có thể chia sẻ.

Sinh viên đa chủng tộc thường yêu cầu không gian để kết nối với những người khác có chung danh tính riêng của họ. Trong một số trường hợp, có cái mà một số người coi là danh tính “đặc quyền” cùng với danh tính “bị thiệt thòi” có thể là một thách thức đối với một số sinh viên đa chủng tộc.

Chấp nhận và Thuộc về

Sinh viên thuộc mọi nguồn gốc chủng tộc tìm kiếm sự chấp nhận từ nhiều nguồn khác nhau trong trường đại học, bao gồm các khoa học thuật, văn phòng hành chính và khoa, và các tổ chức do sinh viên lãnh đạo.

Việc xa lánh trong khuôn viên trường có thể góp phần làm tăng cảm giác chán nản hoặc cô đơn đối với một số sinh viên đa chủng tộc. Những cá nhân xác định là đa chủng tộc tìm kiếm các cộng đồng nâng cao danh tính của họ. Các nhóm sở thích tập trung vào một nền tảng chủng tộc số ít có thể cảm thấy chán nản đối với một số sinh viên đa chủng tộc.

Xem thêm:  Mất Bao Lâu Để Lấy Bằng Tiến Sĩ Tâm Lý Học?

Các chương trình và sáng kiến trong khuôn viên trường tập trung vào trải nghiệm của sinh viên đa chủng tộc có thể cung cấp một không gian khẳng định cho sinh viên để xây dựng mối quan hệ và phát triển cảm giác thân thuộc hơn với những người có cùng danh tính.

Hỗ trợ tổ chức

Các nhóm sở thích, dịch vụ tư vấn và các sự kiện trong khuôn viên trường tạo cơ hội đáp ứng nhu cầu của sinh viên đa chủng tộc. Nhưng các nhóm sinh viên đa chủng tộc sẽ cần nguồn lực, không gian và sự hướng dẫn.

Sự thừa nhận chủ động của tổ chức có thể mở ra cánh cửa cho việc xây dựng nguồn lực hợp tác và toàn diện giữa các quản trị viên và sinh viên đa chủng tộc. Quản trị viên, giảng viên và sinh viên phải tiếp tục tự làm quen với nhu cầu của sinh viên đa chủng tộc để cung cấp hỗ trợ đích thực.

Tài nguyên để hiểu nhận dạng đa chủng tộc

Tìm hiểu thêm về danh tính đa chủng tộc vẫn rất quan trọng để hỗ trợ tất cả sinh viên đại học và cao đẳng. Một số tài nguyên để giúp củng cố sự hiểu biết của bạn:

  • Mạng lưới đa chủng tộc , được tổ chức trong Liên minh các vấn đề đa văn hóa, hỗ trợ việc tạo ra không gian hòa nhập trong giáo dục sau trung học cho những người được xác định là đa chủng tộc, đa sắc tộc và xuyên chủng tộc và những người có bản dạng chủng tộc linh hoạt.
  • Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ cung cấp một cái nhìn tổng quan về các nghiên cứu khác nhau về danh tính hai chủng tộc, bao gồm các câu chuyện cá nhân.
  • Được tạo bởi Steven F. Riley, MixedRaceStudies.org cung cấp một cái nhìn toàn diện về các vấn đề liên quan đến đa chủng tộc. Các chủ đề bao gồm các tài nguyên lịch sử, tâm lý và cá nhân.
  • The Multiracial Activist , một ấn phẩm trực tuyến, dành quyền đưa tin báo chí của mình cho những người đa chủng tộc và đa chủng tộc, những người nhận con nuôi xuyên chủng tộc, các cặp vợ chồng và gia đình giữa các chủng tộc.
  • Các cuộc khảo sát của Trung tâm Nghiên cứu Pew cho thấy tiếng nói của những người có di truyền đa chủng tộc. Chúng cung cấp thông tin chi tiết về lựa chọn xác định là đa chủng tộc.
  • Khác: Chủng tộc hỗn hợp ở Mỹ “, một podcast do Washington Post tạo ra vào năm 2017, khám phá danh tính của những người đa chủng tộc thông qua một loạt câu chuyện gồm 5 phần.
Xem thêm:  2023 Chương trình Thạc sĩ Trực tuyến Tốt nhất về Triết học

Sự kết luận

Hiểu được bản sắc đa chủng tộc hỗ trợ sự phát triển của sự đa dạng, công bằng và hòa nhập trong giáo dục đại học. Với dân số ngày càng tăng của những người đa chủng tộc, các trường cao đẳng và đại học cũng có thể mong đợi sự gia tăng của sinh viên đa chủng tộc.

Việc đáp ứng nhu cầu của những sinh viên được xác định là đa chủng tộc đòi hỏi sinh viên, giảng viên và nhân viên phải củng cố sự hiểu biết của họ về danh tính của những người học này. Giáo dục đại học phải tiếp tục phát triển, cung cấp không gian chấp nhận và thuộc về cho tất cả sinh viên.

Hình ảnh nổi bật: Tim Robberts / DigitalVision / Getty Images