Bạn có thể làm gì với bằng chuyên ngành Marketing (Tiếp thị)?

Bạn có thể làm gì với bằng cấp chuyên ngành marketing? Có nhiều lựa chọn hơn bạn có thể nghĩ, và số liệu thống kê về tiền lương và việc làm đang tăng lên cho nhiều công việc tiếp thị khác nhau.

Hãy xem các vị trí và mức lương khác nhau đang chờ bạn. Nếu bạn có sở trường bẩm sinh là nhân viên bán hàng, đây có thể là sự nghiệp dành cho bạn.

Mã rút gọn danh sách biên tập:

Các loại bằng ngành tiếp thị khác nhau thế nào?

Đây là những loại bằng cấp tiếp thị phổ biến nhất:

  • Cử nhân về Tiếp thị kỹ thuật số
  • Cử nhân Tiếp thị Kinh doanh Quốc tế
  • Cử nhân Quản lý Tiếp thị
  • Cử nhân Phân tích và Nghiên cứu Thị trường
  • Cử nhân Quan hệ công chúng
  • Cử nhân về Tiếp thị Truyền thông Xã hội

Hãy tìm một trường cung cấp sự tập trung mà bạn quan tâm nhất.

10 điều bạn có thể làm với bằng marketing

Dưới đây là 10 điều hàng đầu bạn có thể làm với bằng cấp quảng cáo and marketing.

Nhấp vào mức độ tiếp thị trực tuyến mà bạn quan tâm nhất để chuyển đến phần đó.

Giám đốc Tiếp thị

Theo Cục Thống kê Lao động, một số giám đốc tiếp thị có thể kiếm được hơn 100.000 đô la mỗi năm. Hơn nữa, tổng số việc làm được dự đoán là 6% trong mười năm tới, điều này làm cho tiếp thị trở thành một chuyên ngành tốt đối với nhiều sinh viên. Vì đó là vị trí giám sát, hầu hết mọi người phải nỗ lực để đạt được vị trí cao nhất, hoặc họ chỉ đủ điều kiện cho vai trò này sau nhiều năm làm nhà phân tích thị trường, giám đốc sản phẩm, giám đốc bán hàng hoặc trợ lý tiếp thị.

Giám đốc tiếp thị làm gì? Mục đích chung của họ là bán sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty mình, nhưng công việc hàng ngày của họ có thể khác nhau tùy thuộc vào từng người.

Ví dụ: họ có thể giám sát một sản phẩm hoặc dòng sản phẩm hoặc họ có thể kết hợp nhiều chiến dịch quảng cáo cho toàn bộ công ty. Họ có thể nhận, phân tích và thực hiện các báo cáo từ nhiều nhóm tài chính và sáng tạo khác nhau.

Nói một cách khác, các nhà quản lý tiếp thị là tiền vệ của bộ phận của họ. Đó là lý do tại sao họ thường kiếm tiền tốt. Nó có thể là một mục tiêu nghề nghiệp đáng giá cho các chuyên ngành quảng cáo và marketing; chỉ cần đảm bảo rằng bạn hiểu đó là một mục tiêu dài hạn chứ không phải là một vị trí cấp thấp.

Công cụ lập kế hoạch sự kiện

Bạn có thể ngạc nhiên bởi điều này, nhưng các nhà tổ chức sự kiện xử lý rất nhiều hoạt động tiếp thị. Các chi tiết cụ thể sẽ phụ thuộc vào công việc chính xác của bạn, nhưng đây là một vài tình huống phổ biến:

  • Bạn làm việc cho một công ty tổ chức sự kiện và công việc của bạn là quảng bá các sự kiện của họ, làm việc trên các quảng cáo của họ hoặc điều phối danh sách khách mời của họ.
  • Bạn có công ty tổ chức sự kiện của riêng mình và bạn cần tiếp thị dịch vụ của mình cho khách hàng tiềm năng. Về cơ bản, đây là một lộ trình kinh doanh trong đó bằng cấp tiếp thị có thể cung cấp cho bạn những kỹ năng cần thiết để đưa doanh nghiệp của mình phát triển.
  • Bạn thực hiện nghiên cứu thị trường cho các nhà tổ chức sự kiện. Ai sẽ tham dự buổi gây quỹ này? Đám cưới này sẽ tốn bao nhiêu tiền? Tác động kinh tế của cuộc họp báo này là gì?

Nếu bạn là một người hiệu quả, có tổ chức và yêu thích một bữa tiệc ngon, hãy xem xét nghề tổ chức sự kiện. Chuyên ngành tiếp thị của bạn có thể giúp bạn xây dựng nền tảng vững chắc để thành công.

Công cụ lập kế hoạch truyền thông

Các nhà hoạch định phương tiện truyền thông chịu trách nhiệm về các chiến dịch tiếp thị. Họ đôi khi được gọi là “nhà hoạch định thương hiệu” hoặc “nhà chiến lược thương hiệu”.

Họ thường được một công ty quảng cáo thuê họ cho nhiều khách hàng khác nhau, nhưng họ cũng có thể làm việc với tư cách là người lập kế hoạch truyền thông nội bộ cho một công ty cụ thể hoặc họ có thể làm việc tự do với tư cách là ông chủ của chính họ.

Người lập kế hoạch truyền thông có thể làm việc với nhiều phương tiện khác nhau trong sự nghiệp của họ, bao gồm TV, web, báo in, đài phát thanh, tạp chí, báo và biển quảng cáo. Họ cần phải sáng tạo và luôn cập nhật các xu hướng mới nhất để giữ cho khách hàng của họ phù hợp.

Xem thêm:  Chương trình Thạc sĩiáoục Trực tuyến 1 Năm [022]

Chỉ cần nghĩ về việc quảng cáo đã thay đổi nhiều như thế nào với sự gia tăng của phương tiện truyền thông xã hội trong thập kỷ qua. Các nhà lập kế hoạch truyền thông đã phải thích nghi, và ai biết được điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Nếu bạn đang xem xét sự nghiệp lập kế hoạch truyền thông, bạn sẽ cần phải kiên trì.

Chuyên gia tối ưu hóa website

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (website SEO) là nghệ thuật tinh chỉnh một trang internet cho đến khi nó xếp hạng cao trên các trang internet như Google. Vì hầu hết mọi người không cuộn xuống quá xa kết quả của công cụ tìm kiếm, các công ty sẵn sàng trả nhiều tiền để đảm bảo rằng trang internet của họ ở trên cùng.

Các chuyên gia website SEO biết tất cả các thủ thuật để giúp các trang internet hoạt động tốt hơn. Họ hiểu cách các thuật toán của công cụ tìm kiếm hoạt động và họ có thể lấy dữ liệu và tìm ra lưu lượng truy cập của trang internet đến từ đâu và cách điều hướng nó.

Các chuyên gia website SEO chiếm một vai trò duy nhất trong thế giới tiếp thị, nhưng giá trị của họ đang tăng lên từng ngày. Việc làm website SEO tăng 43% trong những năm gần đây và con số đó dự kiến sẽ tăng lên khi thế giới ngày càng trở nên kỹ thuật số. Lương website SEO cũng đã tăng 13%. Đó có thể là thời điểm tốt để suy nghĩ về việc chuyên môn hóa.

Giám đốc quan hệ công chúng

Nếu bạn biết cách thu hút sự chú ý, bạn có thể có được sự nghiệp trong lĩnh vực quan hệ công chúng. Không cần phải có chuyên ngành tiếp thị và nhiều người tham gia vào lĩnh vực PR với bằng cấp kinh doanh hoặc truyền thông, nhưng kiến thức nền tảng về tiếp thị cũng có thể hữu ích.

Quan điểm của quan hệ công chúng là xây dựng lòng tin giữa một tổ chức và những người mà nó phục vụ hoặc đại diện. Bằng cấp về quảng cáo và marketing có thể giúp bạn học cách phân tích đối tượng và tìm ra điều gì sẽ thu hút họ.

Có thể một công ty cần phải xây dựng lại thương hiệu sau một lần ra mắt sản phẩm thất bại. Có lẽ một nhân vật nổi tiếng cần phải xử lý hậu quả từ một vụ bê bối.

Là một chuyên gia quan hệ công chúng, bạn sẽ phải đánh giá tình hình và xác định các bước đi phù hợp trong tương lai và bạn có thể thu thập tất cả các loại dữ liệu từ doanh số bán hàng, thống kê, nhân khẩu học, ý kiến công chúng và xu hướng truyền thông xã hội.

Đó là một công việc đòi hỏi sự quan tâm cao và áp lực có thể rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn là kiểu người thích hành động, bạn có thể phát triển mạnh trong các mối quan hệ công chúng.

Giám đốc sản phẩm

Nếu giám đốc quảng cáo và marketing là người đứng đầu bộ phận thì giám đốc sản phẩm là đôi tay. Họ là những người bận rộn, bận rộn, thường phụ trách một sản phẩm từ đầu đến cuối, vì vậy họ có nhiều ngón tay của mình trong nhiều chiếc bánh khi họ phối hợp với tất cả mọi người, từ nghệ sĩ phác thảo đầu tiên đến tài xế giao hàng hoàn thành.

Bạn không cần phải có bằng tiếp thị để trở thành giám đốc sản phẩm, nhưng nó có thể hữu ích. Các lớp học của bạn có thể giúp bạn chuẩn bị cho thực tế khó khăn khi tung ra một sản phẩm. Nó liên quan nhiều hơn việc chỉ lấy một ý tưởng hay và nhờ ai đó xây dựng nó.

Nếu bạn quan tâm đến sự nghiệp của một giám đốc sản phẩm, hãy tham gia nhiều lớp học về kinh doanh và tài chính và xem xét chuyên ngành tiếp thị. Nó có thể giúp bạn thu thập kiến thức và kinh nghiệm để dự phòng khi đến lúc tung ra một phát minh mới.

Người quản lý chương trình khuyến mãi

Bạn đã bao giờ nghĩ về người đứng sau tất cả các cuộc thi, xổ số và quà tặng yêu thích của bạn chưa? Ai đó phải có ý tưởng trước khi nó có thể trở thành hiện thực. Người đó thường là người quản lý chương trình khuyến mãi.

Người quản lý chương trình khuyến mại xây dựng sự cường điệu cho khách hàng của họ. Cho dù đó là tạo một cuốn sách phiếu giảm giá hay tổ chức một cuộc gây quỹ độc quyền cho những người có thành tích cao, họ đều sử dụng các kỹ năng tiếp thị của mình và hướng họ đến các mục tiêu có thể thực hiện được để thu hút tiền bạc và sự chú ý của giới truyền thông.

Người quản lý chương trình khuyến mãi cần có sự kết hợp của cả tính sáng tạo và tính thực tiễn. Họ có thể mơ ước lớn, nhưng họ cũng cần có một cái đầu tốt và một con mắt tinh tường để biết chi tiết. Nếu điều này có vẻ giống bạn, hãy xem xét một chuyên ngành tiếp thị tập trung vào quản lý khuyến mại.

Nhà phân tích nghiên cứu thị trường

Thay vì tự mình thực hiện quảng cáo, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường xem xét những gì các nhà quảng cáo khác đang làm. Họ tổng hợp dữ liệu từ các thương hiệu, công ty và ngành khác nhau và họ trình bày những phát hiện của mình cho các bên quan tâm.

Dữ liệu của họ có thể bao gồm:

  • Xu hướng hiện tại trên thị trường
  • Thông tin nhân khẩu học về người tiêu dùng
  • Thống kê cung và cầu
  • Kết quả từ các nhóm tập trung
  • Phản ứng với các ứng dụng, sản phẩm, quảng cáo hoặc gói dịch vụ mới
Xem thêm:  Bạn có thể làmì với bằng Khoa học chính trị? [2022]

Nói cách khác, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường nghiên cứu “thị trường” và giúp các công ty đưa ra quyết định có lợi cho lợi nhuận của họ. Theo Cục Thống kê Lao động, các nhà phân tích nghiên cứu thị trường được trả lương cao nhất đã kiếm được 122.630 USD trong năm qua.

Đại diện tuyển sinh

Tuyển dụng sinh viên là một trong những cách mà các trường cao đẳng tiếp tục phát triển và các đại diện tuyển sinh là vô giá đối với quá trình này. Họ là những người nói chuyện điện thoại với các sinh viên tương lai, trả lời câu hỏi của họ, gửi cho họ tài liệu quảng cáo và kết nối họ với các cố vấn và chuyên gia hỗ trợ tài chính.

Họ cũng có thể đại diện cho trường của họ tại các hội chợ đại học và các sự kiện khác. Các đại diện tuyển sinh cần phải là những người có năng lực, vì vậy nếu bạn có kỹ năng xã hội tốt, đây là một nghề nghiệp mà họ có thể có ích.

Nhân viên tuyển sinh có thể không phải là điều đầu tiên bạn nghĩ đến khi cân nhắc sự nghiệp cho các chuyên ngành tiếp thị, nhưng đó có thể là một lựa chọn chắc chắn và đó là nơi bạn có thể “bán” sản phẩm của mình chắc chắn như một người quản lý sản phẩm cho một công ty lớn.

Nhà tiếp thị thời trang

Bạn không cần phải làm việc trong một văn phòng ngột ngạt để tận dụng bằng cấp quảng cáo và marketing của mình. Mọi ngành công nghiệp đều cần mọi người quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của họ, bao gồm cả thế giới thời trang.

Các nhà tiếp thị thời trang làm việc đằng sau những tấm lụa và vải satins. Họ tập trung vào khía cạnh kinh doanh của mọi thứ, vì vậy thời gian của họ dành cho việc xác định khách hàng, phát triển chiến lược bán hàng, triển khai các chiến dịch quảng cáo và tổ chức các sự kiện khuyến mại cho các nhà thiết kế.

Như với nhiều nghề nghiệp, bằng cấp tiếp thị không tự động bắt buộc đối với các nhà tiếp thị thời trang, nhưng nó có thể mở ra cánh cửa cho ứng viên thích hợp. Nếu bạn có khiếu về thời trang và khiếu kinh doanh tốt, đó có thể là một con đường sự nghiệp đáng để cân nhắc.

Nghề nghiệp Tiếp thị & Mức lương

Có nhu cầu về công việc tiếp thị không? Câu trả lời ngắn gọn là có.

Trong khi một số công việc có tương lai tươi sáng hơn những công việc khác, Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ có triển vọng tích cực đối với nhiều nghề nghiệp tiếp thị khác nhau. Ví dụ, các công việc quản lý tiếp thị đang tăng với tốc độ 6% mỗi năm. Việc làm cho các nhà phân tích nghiên cứu thị trường đang tăng với mức khổng lồ 18% mỗi năm.

Tiền lương cũng đang tăng. Các chuyên gia tiếp thị hàng đầu có thể xóa sáu con số trong một năm, đặc biệt là ở các thành phố lớn như New York và San Francisco. Có bằng cấp cao hơn như MBA về tiếp thị trực tuyến có thể giúp tăng những con số này nhiều hơn.

Bây giờ có thể là thời điểm tốt để xem xét các công việc tiếp thị.

Việc làm tiếp thị ở cấp độ đầu vào

Các công việc tiếp thị ở cấp độ đầu vào là những công việc không yêu cầu nhiều năm học vấn và kinh nghiệm. Bạn thậm chí có thể tiếp cận một số người trong số họ khi còn là sinh viên hoặc thực tập sinh khi đang làm việc với bằng cấp tiếp thị của bạn. Họ có thể không được trả nhiều, nhưng họ có thể trông đẹp trên một sơ yếu lý lịch, và những công việc phù hợp có thể được tận dụng vào một thứ gì đó nhiều hơn. Theo Cục Thống kê Lao động, một số nghề nghiệp trong lĩnh vực tiếp thị và mức lương trung bình của họ là:

  • Chuyên gia truyền thông xã hội (61.150 đô la mỗi năm)
  • Đại diện bán hàng bán buôn và sản xuất ($ 59,930)
  • Đại diện bán hàng ($ 56.130 mỗi người)
  • Đại lý bán hàng quảng cáo ($ 53.310)
  • Công cụ lập kế hoạch hội nghị ($ 50,600)
  • Yêu cầu bảo hiểm và nhân viên xử lý chính sách ($ 40,750)
  • Đại lý du lịch ($ 40,660)
  • Đại lý đặt vé và vận chuyển và nhân viên du lịch ($ 38.380)
  • Thư ký thư tín ($ 38.140)
  • Đại diện bán hàng tiếp thị qua điện thoại ($ 26,290)

Cân nhắc một công việc tiếp thị cấp độ đầu vào nếu bạn đang là sinh viên hiện tại hoặc sinh viên mới tốt nghiệp. Họ có thể không phải là người quyến rũ nhất, nhưng họ có thể giúp bạn đặt chân vào cửa.

Việc làm tiếp thị giữa sự nghiệp

Khi bạn đã có một số kinh nghiệm, có thể đã đến lúc được thăng chức. Đây là điểm trong sự nghiệp của bạn khi bạn muốn bắt đầu suy nghĩ dài hạn. Nơi nào bạn nhìn thấy mình trong năm năm? Mục tiêu cuối cùng của bạn là chức danh và mức lương nào?

Theo Cục Thống kê Lao động, một số nghề nghiệp và mức lương trung bình của họ có thể bao gồm:

  • Nhà phân tích kinh doanh (85.260 đô la mỗi năm)
  • Giám đốc phát triển bán hàng ($ 71,598)
  • Chuyên gia truyền thông kinh doanh ($ 66.340)
  • Chuyên gia truyền thông quảng cáo ($ 64,230)
  • Chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số ($ 63,790)
  • Copywriter ($ 63,200 mỗi năm)
  • Nhà tuyển dụng của công ty ($ 61,920)
  • Người lập kế hoạch cuộc họp công ty ($ 50,600)
  • Giám sát thư ký bán hàng ($ 40.350)
Xem thêm:  Tôi có thể làm gì với bằng Quản lý dự án?

Như bạn có thể thấy, tiền lương sẽ lớn hơn khi bạn bắt đầu leo lên bậc thang của công ty, nhưng vẫn còn phải đi xa hơn nếu bạn muốn có một sự nghiệp tiếp thị hàng đầu.

Công việc tiếp thị được trả lương cao nhất

Bạn có thể kiếm được nhiều tiền với những công việc tiếp thị được trả lương cao nhất. Có thể bạn sẽ mất một khoảng thời gian để đạt được đỉnh cao này, nhưng khi đã ở trên đỉnh núi, bạn có thể gặt hái được nhiều lợi ích cả về tiền bạc và thâm niên. Theo Cục Thống kê Lao động, một số nghề nghiệp được trả lương cao và mức lương trung bình của họ có thể bao gồm:

  • Giám đốc tiếp thị (184.460 USD mỗi năm)
  • Giám đốc tiếp thị ($ 145,510)
  • Giám đốc tiếp thị sản phẩm ($ 138,950)
  • Giám đốc tiếp thị Web ($ 136.850)
  • Giám đốc bán hàng ($ 126,640)
  • Người quản lý quảng cáo và khuyến mại ($ 125,510)
  • Giám đốc nhân sự ($ 116,720)
  • Các nhà quản lý quan hệ công chúng và gây quỹ ($ 116,180)
  • Nhà khoa học dữ liệu ($ 94,280)
  • Nhà phân tích tình báo thị trường ($ 94,280)
  • Giám đốc nghệ thuật ($ 94,220)
  • Chuyên gia quản lý dự án ($ 73,570)

Hãy nhớ rằng đây chỉ là mức lương trung bình và các giám đốc điều hành tiếp thị rất thành công có thể kiếm được gấp đôi so với các đồng nghiệp của họ. Ví dụ: trong khi mức lương trung bình cho một giám đốc tiếp thị (CMO) là 184.460 đô la, các CMO có thu nhập cao nhất đã về nhà là hơn 208.000 đô la.

Các câu hỏi liên quan đến việc kiếm được bằng cấp tiếp thị

Chúng ta hãy xem xét một số câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến bằng cấp tiếp thị.

Bằng cấp marketing có tốt không?

Vâng, bằng cấp về tiếp thị là tốt cho nhiều người. Mặc dù mọi người đều có định nghĩa riêng về “sự nghiệp tốt”, nhưng công việc tiếp thị chắc chắn đáng được xem xét.

Có rất nhiều tiềm năng giao thoa với các kỹ năng và chức danh công việc khác nhau. Bạn có thể bắt đầu trong một lĩnh vực tiếp thị nhưng lại kết thúc trong một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Không giống như một số ngành mà điều này bị phản đối, đó là một điều tương đối bình thường trong thế giới tiếp thị.

Tôi có thể kiếm được bao nhiêu với bằng marketing?

Có những công việc tiếp thị có sẵn ở mọi cấp độ kỹ năng, vì vậy mức lương có thể dao động từ khoảng 26.000 đô la mỗi năm cho thực tập sinh và trợ lý đến hơn 208.000 đô la mỗi năm (Cục Thống kê Lao động) cho những giám đốc điều hành tiếp thị có thu nhập cao nhất.

Công việc Tiếp thị nào Trả nhiều nhất?

Các công việc tiếp thị được trả lương cao nhất là các vị trí quản lý. Họ bao gồm giám đốc PR, giám đốc tiếp thị, giám đốc nhân sự và giám đốc tiếp thị.

Họ thường yêu cầu nhiều năm kinh nghiệm, nhưng phần thưởng của họ có thể xứng đáng. Mức lương trung bình của họ dao động từ 100.000-150.000 đô la, và những người có thu nhập cao nhất có thể kiếm được hơn 208.000 đô la mỗi năm (Cục Thống kê Lao động).

Các chuyên ngành tiếp thị có nhu cầu không?

Các công việc tiếp thị đang tăng lên . Hàng nghìn công việc dự kiến sẽ có trong 10 năm tới, và ngay cả những công việc có dự báo tăng trưởng khiêm tốn cũng được kỳ vọng sẽ vượt xa mức trung bình tăng trưởng quốc gia cho các ngành nghề khác.

Ví dụ, việc làm trong lĩnh vực bán hàng và quảng cáo dự kiến sẽ tăng 5% trong thập kỷ tới, và tỷ lệ trung bình trên toàn quốc chỉ là 3,7% (Cục Thống kê Lao động). Thậm chí có một số nghề nghiệp đang trên đà sa sút: Tổng số việc làm hiện có của họ đang giảm dần.

May mắn thay, công việc tiếp thị không phải như vậy. Mặc dù tốc độ tăng trưởng của chúng khác nhau, nhưng chúng thực sự đang phát triển.

Một Bằng Cấp Tiếp Thị Có Giá Trị Không?

Vâng, một tấm bằng quảng cáo và marketing rất đáng giá đối với nhiều sinh viên. Cục Thống kê Lao động dự báo tăng trưởng việc làm 5% trong các nghề quản lý trong vòng 10 năm tới. Các nghề nghiệp phổ biến trong lĩnh vực này bao gồm giám đốc PR, quản lý quảng cáo và khuyến mãi, nhà phân tích tình báo thị trường và chuyên gia truyền thông kinh doanh.

Một sự nghiệp tiếp thị là một khoản đầu tư. Trừ khi bạn có kế hoạch làm thực tập cho phần còn lại của cuộc đời, có thể bạn sẽ muốn chuyển sang những công việc tốt hơn, được trả lương cao hơn khi kỹ năng của bạn tăng lên. Điều này không thể hoàn thành trong vài tháng. Nó có thể sẽ mất nhiều năm.

Tuy nhiên, nếu bạn là một sinh viên chuyên dụng hoặc nếu bạn thực sự có tài bán hàng, thì nghề tiếp thị có thể khá hấp dẫn. Những người có thu nhập cao nhất có mức lương rất dễ chịu, có nhiều cơ hội thăng tiến.

Cân nhắc bằng cấp về quảng cáo và marketing nếu bạn không ngại làm việc chăm chỉ để kiếm được phần thưởng lớn. Chương trình cấp bằng phù hợp có thể giúp bạn bắt đầu nhanh chóng và bạn sẽ tiến gần hơn một bước đến tương lai thành công.