18 món ăn nhẹ lành mạnh cho sinh viên đại học

Khi chọn đồ ăn nhẹ giữa các bữa chính, hãy cân nhắc lựa chọn của bạn, tham khảo danh sách các lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh này và đừng ngại thử món mới.

  • Ăn vặt lành mạnh bao gồm việc đưa ra những lựa chọn có ý thức để ăn những thực phẩm bổ dưỡng giữa các bữa ăn.
  • Hiểu được lý do tại sao bạn nên phát triển thói quen ăn vặt lành mạnh là điều quan trọng.
  • Để giữ cho bản thân đi đúng hướng, hãy ăn những món ăn nhẹ lành mạnh như rau và ngũ cốc.

Nhiều người nghĩ đến việc đưa ra những lựa chọn lành mạnh khi đến giờ ăn nhưng thường quên mất lượng calo họ tiêu thụ giữa các bữa ăn. Ăn vặt ở đây hoặc ở đó suốt cả ngày có thể nạp vào cơ thể rất nhiều calo.

Một nghiên cứu năm 2015 cho thấy 60% sinh viên blog/freshman-15/”>tăng cân trong năm đầu đại học. Một cách để tránh tăng cân ở trường đại học là lựa chọn tốt hơn khi ăn vặt. Lựa chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh hơn cũng có thể tăng cường năng lượng và giúp bạn tiếp thêm sức mạnh cho một buổi học.

Ăn vặt lành mạnh là gì?

Ăn vặt lành mạnh là quyết định một cách có ý thức để tiêu thụ các lựa chọn lành mạnh hơn giữa các bữa ăn. Mặc dù cảm giác đói có thể là một trong những động cơ thúc đẩy bạn ăn vặt, nhưng các yếu tố khác, như môi trường xã hội của bạn và khả năng tiếp cận thức ăn dễ dàng, cũng có thể góp phần vào việc bạn muốn ăn vặt.

Xem thêm:  50 món quà tốt nhất dành cho sinh viên đại học

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải chọn đồ ăn nhẹ phù hợp. Ăn các resources/student-nutrition/”>món ăn nhẹ bổ dưỡng ở trường đại học có thể giúp giữ lượng calo hàng ngày của bạn trong phạm vi lành mạnh. Và bằng cách tiêu thụ có mục đích các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, bạn có thể tăng mức năng lượng của mình.

Nhiều người nói về blog/how-to-meal-prep/”>kế hoạch bữa ăn trong tuần nhưng thường không nghĩ đến việc lập kế hoạch ăn nhẹ.

18 món ăn nhẹ lành mạnh cho sinh viên đại học

Cách tốt nhất để tạo thói quen ăn vặt lành mạnh là lập kế hoạch và duy trì tính nhất quán. Để làm điều này, hãy tập trung vào sáu danh mục cụ thể. Với sự luân phiên của các loại rau, trái cây, ngũ cốc, bơ sữa, các loại hạt và, vâng, thậm chí cả đồ ngọt, bạn có thể thiết lập cho mình thành công.

1. Rau

2. Trái cây

  • Trái cây sấy khô không đường: Ngọt và bổ dưỡng, món ăn nhẹ mang đi này có nhiều lựa chọn, từ xoài đến đào và chà là. Ngoài việc là một nguồn cung cấp chất xơ , vi chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa tuyệt vời, trái cây sấy khô có thể làm hài lòng bất kỳ người hảo ngọt nào.
  • Táo và Bơ đậu phộng: Ăn nhẹ với sự kết hợp mặn – ngọt này có thể giúp bạn tăng cường năng lượng nhờ hàm lượng chất xơ và protein dồi dào.
  • Sinh tố: Lạnh và nhiều kem, món ăn nhẹ ngọt ngào này thường là nước ép trái cây hoặc sữa. Tùy thuộc vào thành phần của nó, một ly sinh tố có thể chứa nhiều vitamin, chất xơ và protein cần thiết để giúp bạn tiếp tục hoạt động.
Xem thêm:  Nhân văn là gì?

3. Ngũ cốc

  • Bánh quy giòn nguyên hạt: Những miếng bánh giòn này là một sự thay thế tuyệt vời cho khoai tây chiên. Chất xơ trong bánh quy giòn có thể giúp bạn ăn đều đặn và cung cấp thêm nguồn protein.
  • Bắp rang bơ nhạt : Bắp rang bơ ướp muối nhẹ và bơ có thể đánh trúng vị trí trong khi cung cấp cho cơ thể bạn một số chất xơ cần thiết.
  • Granola: Thô nhưng giòn, hỗn hợp của yến mạch cán, đường nâu, nho khô và các loại hạt là nguồn cung cấp protein tuyệt vời và các vi chất dinh dưỡng quan trọng , chẳng hạn như kẽm, vitamin B và sắt.

4. Sữa

  • Phô mai Cottage : Phô mai Cottage là một loại phô mai sữa đông với hương vị nhẹ nhàng. Bạn có thể ghép nó với trái cây tươi, chẳng hạn như đào, chuối hoặc dâu tây. Nó cũng là một nguồn cung cấp canxi , protein, vitamin B12 và riboflavin.
  • Phô mai chiên giòn: Bạn có thể ăn khoai tây chiên giòn phô mai đút lò này một mình hoặc kết hợp với một món ăn lành mạnh như hummus. Bữa ăn nhẹ làm từ sữa này có cả canxi và protein.
  • Sữa chua Hy Lạp: Một món ăn nhẹ chứa nhiều protein, kem, món ăn ít đường này có thể dễ dàng nhân đôi như một món tráng miệng đồng thời giúp bạn cung cấp đủ lượng canxi và chất béo tốt hàng ngày. Sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp males vi sinh, có lợi cho sức khỏe đường ruột .
Xem thêm:  2022 Bằng cấp phim trực tuyến tốt nhất

5. Quả hạch

  • Hạnh nhân tẩm gia vị: Một món ăn nhẹ bổ dưỡng và làm no, hạnh nhân mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài việc chứa đầy đủ chất xơ, hạnh nhân rất giàu vitamin E và magiê .
  • Path Combine: Một kết hợp mặn và ngọt tuyệt vời khác thường bao gồm các loại hạt, hạt, granola, trái cây và sô cô la, hỗn hợp đường mòn có chứa một số thành phần protein cao giúp duy trì năng lượng. Trái cây sấy khô là một nguồn cung cấp chất xơ và vi chất dinh dưỡng tuyệt vời.
  • Các loại hạt và thanh trái cây: Được làm từ các loại hạt và trái cây khác nhau, những thanh di động này có thể giúp bạn thỏa mãn cơn đói do hàm lượng protein cao của chúng. Các loại trái cây cũng có thể giúp hạn chế cảm giác thèm ngọt đồng thời cung cấp chất xơ.

6. Đồ ngọt

  • Sôcôla đen: Món ngọt này là một nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời, cũng như magiê, sắt và đồng. Sô cô la đen cũng có thể giúp giảm viêm và cải thiện lưu lượng máu.
  • Bánh quy ít đường: Bằng cách ăn một phần bánh quy ít đường, bạn vẫn có thể thưởng thức mà không cần tiêu thụ quá nhiều calo. Chọn các lựa chọn như yến mạch nho khô cũng có thể bổ sung một số chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn.
  • Sữa chua đông lạnh hoặc kem trái cây: Sữa chua đông lạnh là một cách tuyệt vời để cung cấp canxi đồng thời hạn chế lượng đường nặng thường có trong kem. Popsicles làm từ trái cây xay nhuyễn cũng có thể là lựa chọn lành mạnh hơn.